ทีมวอลเลย์บอลหญิงทีมชาติไทย ร่วมกันสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้ารอบสุดท้าย หรือ รอบไฟนอล ศึกวอลเลย์บอลหญิง “เนชั่นส์ ลีก 2022” ได้เป็นครั้งแรก โดยรอบสุดท้าย ที่จะแข่งขันกันระหว่างวันที่ 13-24 ก.ค.นี้ ที่ประเทศตุรกี นั้น สาวไทย จะพบกับเจ้าภาพ สาวตุรกี ในวันที่ 14 ก.ค. เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ทั้งนี้ นับตั้งแต่ออกสตาร์ตการแข่งขันนัดแรก ของสัปดาห์แรก เป็นต้นมา ต้องบอกว่า นักตบสาวไทย ได้สร้างมนต์เสน่ห์ในแบบฉบับของตนเอง พร้อมทั้งได้มอบความสุขให้กับคนที่ได้ติดตามชมการแข่งขันอย่างล้นหลาม เรียกได้ว่าพวกเธอได้ปลุกกระแส “เนชั่นส์ ลีก” ทั้งในและต่างประเทศได้อย่างมากเลยทีเดียว

ทีมนักตบสาวไทย ไม่ได้เป็นขวัญใจเพียงแฟนกีฬาชาวไทยเท่านั้น แต่เจ้าของฉายา “มดตะนอยไทยแลนด์” ที่แฟนๆ วอลเลย์บอลชาวไทยมอบให้ ตอนนี้ได้กลายเป็นขวัญใจของแฟนลูกยางทั่วโลกไปแล้วอีกด้วย

ล่าสุด เพจ Volleyball World ได้โพสต์รูปนักตบลูกยางสาวไทย ยืนเรียงแถวพร้อมกับไหว้ขอบคุณ โดยมีแคปชั่นว่า “ขอบคุณค่ะ” (KHOP KHUN KA) เป็นภาษาอังกฤษ ซึ่งก็มีแฟนวอลเลย์บอล เข้ามาคอมเมนต์กันเป็นจำนวนมาก และร่วมแสดงความยินดีกับทีมสาวไทย ที่ได้ผ่านเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกเนชั่นส์ ลีก 2022 ได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์อีกด้วย

ทั้งนี้ ก่อนหน้านี้ เพจ Volleyball World ก็เคยเลือกตั้งรูปภาพหมู่สุดน่ารักของทีมนักตบลูกยางสาวไทย ขึ้นเป็นภาพหน้าปกของเพจมาแล้ว เรียกได้ว่าตอนนี้ ทีมวอลเลย์บอลหญิงไทยชุดนี้ ได้กลายเป็นขวัญใจมหาชนอย่างแท้จริงไปแล้วนั่นเอง

ภาพจากเพจ…..Volleyball World