เมื่อวันที่ 7 ก.ค.ที่ผ่านมา ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น อดีตแชมป์โลกรุ่นซูเปอร์ฟลายเวต (115 ปอนด์) สภามวยโลก (WBC) 2 สมัยชาวไทย เข้าพิธีอุปสมบทที่วัดเกษมสุข ตำบลตาเกษ อำเภออุทุมพรพิสัย จังหวัดศรีสะเกษ อย่างเรียบง่าย โดยมีเพียงพ่อ-แม่ และญาติสนิทเข้าร่วมในพิธี

สำหรับการอุปสมบทครั้งนี้ ศรีสะเกษ บวชเพียง 7 วัน โดย “เสี่ยฮุย” นายสุรชาติ พิสิฐวุฒินันท์ ผู้จัดการและประธานค่ายนครหลวงโปรโมชั่น เปิดเผยว่า ต้องการให้ ศรีสะเกษ ได้พักผ่อนเป็นเวลา 1 เดือน ก่อนกลับเข้าสู่ค่ายฝึกซ้อมอีกครั้ง

ส่วนที่ผ่านมา ที่ผิดหวังในการพ่าย เจสซี “แบม” โรดริเกซ นักชกสหรัฐ ชวดแชมป์โลก WBC ชวดแชมป์โลก WBC สมัยที่ 3 มีข้อผิดพลาดต้องปรับแก้ไขมาก เช่นการยืนมวย ในจังหวะเข้าทำและตั้งรับ ในเรื่องของขาเห็นว่า ไม่เหมือนเดิม ขาไม่แข็งแรง จังหวะการยืนมวยขาชิด ผิดจังหวะไปหมด ทำให้ลื่นล้ม หรือเสียหลักได้วง่าย อีกทั้งไฟต์ที่ผ่านมาซ้อมลงนวมน้อยเกินไป ภูมิต้านทานพลังหมัดลดลง ก็จะเร่งแก้ไข เนื่องจาก “พระแหลม” ยืนยันเหมือนเดิมว่า ยังไม่ท้อ ไม่เลิก มุ่งมั่นตั้งใจว่าจะกลับมาเป็นแชมป์โลกอีกครั้งให้ได้

อย่างไรก็ตาม “เสี่ยฮุย” กล่าวว่า ศรีสะเกษ นครหลวงโปรโมชั่น ยังคงมีสัญญาชกรายการใหญ่กับ “แมตช์รูม” อีก 1 ไฟต์ ที่สหรัฐอเมริกา ซึ่งจะเป็นไฟต์สำคัญที่พลาดไม่ได้ เพราะหากพลาดอีก ก็จะไม่มีผลงานดีพอที่แมตช์รูมจะจัดชกอีก หรือมีโอกาสขึ้นชิงแชมป์โลกได้อีก เรียกว่าเป็นไฟต์ชี้ชะตาก็ว่าได้