จากกรณีเมื่อวันที่ 8 ก.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้โพสต์คลิปวิดีโอ แถลงนโยาย 3 แกนสร้างอนาคตไทย ลงในเพจเฟซบุ๊กประยุทธ์ จันทร์โอชา

เมื่อวันที่ 9 ก.ค.ผู้ช่วยศาสตราจารย์ สันติ กีระนันทน์ อดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคพลังประชารัฐ หนึ่งในคณะทำงานด้านเศรษฐกิจของพรรคพลังประชารัฐ ที่นำโดย นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ได้โพสต์ข้อความผ่าน ระบุว่า นายกฯ ออกแถลงการณ์ กลยุทธ์ 3 แกน อย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย สำหรับผม เห็นว่าเป็นเรื่องตลก ไม่ใช่เนื้อหาตลกนะครับ เพราะเนื้อหานั้น รับรองได้ว่า ท่านไม่ได้เป็นคนคิด ไม่ได้เป็นคนยกร่างเองแน่นอน มีคนชงให้ทั้งนั้น

แต่ที่ตลกคือ ท่านไม่รู้เรื่องสิ่งที่ท่านแถลงเลยครับ … ปลอมมากครับ

ผมว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือ คนส่วนใหญ่ไม่เชื่อท่านอีกต่อไปแล้วครับ จำได้ไหมครับท่านเคยบอกว่า “… เราจะทำตามสัญญา ขอเวลาอีกไม่นาน …” ท่านทำตามสัญญาอะไรบ้าง เวลาอีกไม่นานนั้นหมายถึงเวลาเกือบ 8 ปี เหรอครับ

ถ้าท่านใช้เวลาเกือบ 8 ปีนั้นอย่างรู้คุณค่า ใช้อย่างมีสติปัญญา ไม่ได้หลงอยู่ในอำนาจ รู้จักแยกแยะว่าใครดีใครชั่ว … ผมเชื่อว่า 8 ปีนั้นคงเป็นเวลาไม่นาน และเห็นผลงานมากมาย แบบที่ท่านไม่ต้องมีอารมณ์ฉุนเฉียวต่อว่าต่อขาน หรือด่ากราดคนที่แสดงความไม่เห็นด้วย อย่างที่ท่านทำบ่อย ๆ หรอกครับ

ขออภัยจริง ๆ ครับ ทั้งที่ผมเคยเป็นผู้ที่เชื่อถือท่าน เคยสนับสนุนท่าน แต่วันนี้ เวลาของท่านหมดลงแล้วจริง ๆ ครับ ด้วยความเคารพ

ด้านนายบรรยง พงษ์พานิช ประธานกรรมการบริษัทหลักทรัพย์ ภัทร ได้โพสต์ช้อความระบุว่า “กลยุทธ์สามแกน”
สรุปว่า…. -ขอเวลาอีกสองปี -แต่ที่น่ากลัวกว่าก็คือ ท่านไม่ได้รู้เรื่อง ไม่ได้เข้าใจเรื่องที่ท่านพูดเลย (ใครเขียนให้วะ) อนิจจา…หัวหน้าทีมเศรษฐกิจ

ขอบคุณภาพและข้อมูลจากเพจ นายบรรยง พงษ์พานิช และผู้ช่วยศาสตราจารย์ สันติ กีระนันทน์