แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทีมดังแห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ยังไม่ละความพยายามที่จะรั้งตัว คริสเตียโน โรนัลโด หัวหอกตัวเก๋าชาวโปรตุกีส เอาไว้ในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ต่อไป หลังจัดการส่ง ริชาร์ด อาร์โนลด์ ประธานฝ่ายบริหารคนใหม่ ไปลงมือกล่อม “ซีอาร์ 7” ด้วยตัวเองแล้ว

ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 2 ก.ค.​ ที่ผ่านมา โรนัลโด ช็อก แมนฯ ยูไนเต็ด และสาวก “ผีแดง” ด้วยการแจ้งกับสโมสรว่า ต้องการย้ายสังกัดในช่วงซัมเมอร์นี้ หากได้รับข้อเสนอที่น่าสนใจ หลังไม่แฮปปี้ที่สโมสรดูจะไม่มุ่งมั่นกับการไล่ล่าความสำเร็จมากเท่าที่ควร

อย่างไรก็ตาม แมนฯ ยูไนเต็ด ยืนกรานมาตลอดว่า ดาวยิงวัย 37 ปี ไม่ได้มีไว้ขาย แม้เจ้าตัวจะยังไม่เดินทางกลับมารายงานตัวฝึกซ้อม และไม่ได้เดินทางไปทัวร์ช่วงปรีซีซั่นที่ประเทศไทย และออสเตรเลีย​ กับเพื่อนร่วมทีม โดยอ้างเหตุผลทางครอบครัวก็ตาม

ด้าน “ไทม์ส” สื่อเจ้าดังของอังกฤษ รายงานว่า ทีมงานของ โรนัลโด รู้สึกประทับใจกับวิธีที่ อาร์โนลด์ ใช้รับมือกับเรื่องที่เกิดขึ้น โดยยอมอนุญาตให้ โรนัลโด คุยกับสโมสรที่แสดงความสนใจในตัวเขา โดยเฉพาะ เชลซี ทีมคู่แข่งร่วมลีก รวมไปถึง บาเยิร์น มิวนิก และนาโปลี

อีกทั้ง อาร์โนลด์ ยังทำให้ กองหน้าทีมชาติโปรตุเกส รู้สึกว่า เป็นนักเตะคนสำคัญของทีม และเป็นนักเตะคนสำคัญในแผนการทำทีมของ เอริก เทน ฮาก กุนซือคนใหม่ มาตลอด ขณะที่ล่าสุด ดาวเตะบัลลงดอร์ 5 สมัย ก็ดูจะยอมรับแล้วว่า น่าจะเป็นเรื่องยากที่จะหาต้นสังกัดใหม่ที่ทั้งได้ลงเล่นในแชมเปี้ยนส์ ลีก และพร้อมจ่ายค่าเหนื่อยระดับ 500,000 ปอนด์ (ราว 22 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ให้กับตัวเองในช่วงเวลาที่เหลืออยู่เพียง 1 เดือน​ ก่อนหน้าที่ฤดูกาลใหม่จะเปิดฉากขึ้น.

ภาพ REUTERS