ศึกฟุตบอลนัดประวัติศาสตร์รายการ The Match Century Bangkok 2022 เมื่อวันที่ 12 กรกฎาคม 2565 ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน โดย แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด สามารถขยี้ ลิเวอร์พูล ไปด้วยสกอร์ 4-0

โดยภายหลังจากเกมการแข่งขันจบลงเพียงไม่กี่ชั่วโมง ทางทัพ “ปิศาจแดง” ได้เดินทางสู่สนามบินดอนเมืองทันที โดยมีจุดหมายปลายทางอยู่ที่ประเทศออสเตรเลีย เพื่อลงทำการอุ่นเครื่องนัดถัดไป

อย่างไรก็ตาม ระหว่างที่เดินทางในสนามบิน หลายคนสังเกตเห็นว่า ฝั่งแมนยูไม่ได้เอาถ้วยแชมป์ The Match เดินทางไปด้วย ซึ่งในเรื่องนี้นักข่าวหลายๆคนที่ไปทำงานอยู่ที่สนาม หลายคนต่างบอกตรงกันว่า ถ้วยแชมป์ The Match ถูกทิ้งเอาไว้ประกอบกับทวิตเตอร์ @UnitedStandMUFC ซึ่งเป็นทวิตเตอร์กลุ่มแฟนแมนยูแบบไม่เป็นทางการ ก็โพสต์ยืนยันว่า “แม้นักเตะแมนยูจะเดินทางไปออสเตรเลียแล้ว แต่ถ้วยก็ถูกทิ้งไว้ที่ประเทศไทย”

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างแซวว่าการแข่งขัน The Match ในครั้งนี้ เป็นการแข่งแบบเน้นแข่งไม่เน้นถ้วยแน่, ถ้วยรางวัลใหญ่ไปจนเหมือนเคสคอมพิวเตอร์ นักเตะระดับโลกคงไม่อยากเอากลับไป, นี่ถ้วยรางวัลหรือลำโพงบลูทูธ รวมไปถึงมีการคาดเดาว่าอาจจะส่งถ้วยรางวัลตามไปยังประเทศอังกฤษทีหลังอีกด้วย..

ขอบคุณภาพจาก @UnitedStandMUFC