ซัลบาดอร์ บาเลโร การ์เซีย โค้ชทีมฟุตบอลทีมชาติไทย ชุด 19 ปี ขอโทษแฟนบอล ที่ไม่สามารถพาทีมช้างศึกหนุ่ม ได้แชมป์บอล 19 ปีชิงแชมป์อาเซียน ได้ แต่จะพยายามนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาทีม

ช้างศึก ลงเตะรอบชิงที่ 3 แพ้ เวียดนาม ในการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 4-6 (90 นาที 1-1) จากการแข่งขันที่ประเทศอินโดนีเซีย

หลังเกม ซัลบา กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมต้องขอโทษแฟนบอลทุกคน ที่เราไม่สามารถคว้าแชมป์รายการนี้มาครองได้ตามเป้าหมายของทุกคน เราเข้าใจถึงความคาดหวังของทุกคนเป็นอย่างดี ผมจะพยายามนำข้อผิดพลาดไปพัฒนาทีมให้ดีขึ้น”

“เกมนี้เราเริ่มต้นได้ดี เราพยายามเล่นตามพื้นฐาน นักเตะตอบสนองได้ดี และครึ่งหลัง เวียดนามก็ตามตีเสมอได้ คุณภาพของเกมก็ดร็อปลงไป เพราะนักเตะมีอาการล้า เพราะนี่คือเกมสุดท้ายของทั้ง 2 ทีม”

“นี่เป็นรายการที่เราใช้สำหรับเตรียมชิงแชมป์เอเชีย ที่โอมาน ในเดือนหน้า วันนี้ก็ได้เห็นข้อผิดพลาด และได้เห็นหลายสิ่งหลายอย่างทั้งตัวนักเตะ และเป้าหมายของทีม นี่คือการบ้านที่เราต้องแก้ไข”

สำหรับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี จะเดินทางกลับประเทศไทย ในวันที่ 17 ก.ค. จะถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ในเวลา 16.30 น.

ทัวร์นาเมนต์ต่อไป ทีมชาติไทย U19 จะต้องทำศึกชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี รอบคัดเลือก โดยอยู่กลุ่ม G ร่วมกับ “เจ้าภาพ” โอมาน, ฟิลิปปินส์ และ อัฟกานิสถาน ระหว่างวันที่ 14-18 ก.ย.65