เมื่อวันที่ 21 ก.ค. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 06.45 น. เกิดอุบัติเหตุเพลิงลุกไหม้ขบวนรถไฟสายสีส้มขององค์การขนส่งแมสซาชูเซตส์เบย์ (MBTA) ขณะรถกำลังแล่นผ่านสะพานข้ามแม่น้ำมิสติก เพื่อมุ่งหน้าไปยังสถานีแอสเซมบลีย์ในเมืองซอมเมอร์วิลล์ รัฐแมสซาชูเซตส์ สร้างความตื่นตระหนกให้ผู้โดยสารในขบวนรถเป็นอย่างมาก

ขบวนรถไฟต้องหยุดจอดบนเส้นทางระหว่างสถานีแอสเซมบลีย์และสถานีเวลลิงตัน เพื่ออพยพผู้โดยสารที่กำลังตื่นตกใจราว 200 คน ออกมาจากขบวนรถ ขณะเดียวกันก็ต้องระมัดระวังไม่ให้โดนรางนำไฟฟ้าซึ่งมีกระแสไฟฟ้าแล่นผ่าน

ผู้โดยสารบางส่วนในตู้โดยสารคันแรก ต้องปีนออกทางหน้าต่าง และมีผู้โดยสาร 1 ราย ตัดสินใจกระโดดลงไปในแม่น้ำในระหว่างที่ขบวนรถอยู่กลางสะพาน แต่ก็ได้รับการช่วยเหลือขึ้นมาอย่างปลอดภัย

ผู้จัดการทั่วไปของ MBTA แถลงข่าวในภายหลัง โดยสันนิษฐานว่ามีเศษชิ้นส่วนโลหะที่หลวมและหลุดออกจากใต้ท้องรถจนไปโดนกับรางนำไฟฟ้า ก่อให้เกิดประกายไฟขึ้นและนำไปสู่เพลิงลุกไหม้ในเวลาต่อมา

ผู้โดยสารหลายรายให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวว่าได้ยินเสียงระเบิดและเสียงดังลั่น จากนั้นก็มีควันพุ่งเข้ามาในตู้โดยสาร จากนั้นผู้โดยสารบางคนก็พยายามจะแงะประตูรถให้เปิดออก บางคนก็ทุบกระจกหน้าต่างให้แตกเพื่อปีนออกไป

ทาง MBTA แถลงว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ครั้งนี้ ผู้โดยสารทุกคนอพยพออกมาอย่างปลอดภัยและเดินไปตามรางรถไฟเพื่อขึ้นรถบัสรับส่งที่จอดรออยู่ และได้มีการลากขบวนรถที่เกิดเพลิงไหม้ส่งไปให้ทีมงานที่สถานีเวลลิงตัน เพื่อตรวจสอบหาสาเหตุของอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

แหล่งข่าว : cbsnews.com

เครดิตภาพ : Twitter/PJayG