เมื่อวันที่ 25 ก.ค. ร.ต.อ.ธนพล ป่าสน รอง สว.(สอบสวน) สภ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม รับแจ้งมีคนผูกคอตายพื้นที่บ้านเสาเล้า ต.เสาเล้า อ.โพนสวรรค์ จ.นครพนม ไปตรวจสอบ พร้อมแพทย์เวร โรงพยาบาลโพนสวรรค์ และเจ้าหน้าที่กู้ชีพ อบต.เสาเล้า ที่เกิดเหตุเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ 2 ชั้น ชั้นบนพบศพ น้องพริก (สงวนชื่อสกุลจริง) อายุ 23 ปี นักศึกษาวิชาภาษาไทย ชั้นปีที่ 5 คณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยนครพนม สภาพใช้เชือกไนลอนสีแดงผูกคอกับขื่อกลางห้องโถงบ้าน ตรวจสอบไม่พบบาดแผลถูกทำร้าย จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ผู้ตายเป็นความหวังของครอบครัวอีกคน หลังแม่เสียชีวิตไปเมื่อ 16 ปี เป็นคนขยันทำงาน วันหยุดไม่มีเรียนจะมาช่วยครอบครัวทำการเกษตรสวนยางตลอด ไม่เคยมีประวัติเกเร ที่สำคัญยังเป็นคนมีความสามารถด้านการร้องเพลง พี่ชายจะเขียนบทเพลงให้ขับร้อง ผลงานสร้างชื่อคือเพลง อยากขาวทักแซ็ต โดยผู้ตายขับร้องและแสดงเอ็มวีเอง เป็นเพลงแนวอินดี้อีสานตามที่ชอบ เผยแพร่ลงยูทูบเมื่อประมาณ 3 เดือนที่ผ่านมา และกำลังเป็นที่ติดตามของ แฟนคลับ รวมถึง อาจารย์ และเพื่อนนักศึกษา เนื่องจากเป็นเพลงอินดี้อีสานพื้นบ้านแนวสนุกสนาน มีคนติดตามกว่า 8,000 คน

กระทั่งช่วงเดือนที่ผ่านมา เริ่มมีอาการเศร้า บ่นเครียดมากเรื่องงาน เรื่องเรียน คนในครอบครัวต้องให้กำลังใจตลอด ไม่คิดว่าจะคิดสั้น คาดว่าเป็นอารมณ์ชั่ววูบ ส่วนเรื่องความรัก ปัญหาครอบครัว ญาติยืนยันว่าไม่มี และไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต จึงนำศพส่งชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.