เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 28 ก.พ. ที่บ้านพักของครอบครัวของนายดวงเพชร พรหมเทพ หรือ “น้องดอม” อดีตกัปตันทีม “หมูป่าอะคาเดมี่” ที่ ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ.เชียงราย และเสียชีวิตขณะไปเรียนหนังสือและฟุตบอลที่เมืองเลสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ร่วมชมการถ่ายทอดสดการพิธีฌาปนกิจน้องดอม โดยทางสถานเอกอัคราชทูตไทยที่ประเทศอังกฤษ ได้ถ่ายทอดสดพิธีฌาปณกิจศพที่เมืองเลสเตอร์ โดยมีเจ้าหน้าที่สถานเอกอัคราชทูตของไทย  Brooke House College Football Academy ซึ่งน้องดอมได้เข้าเรียนและเสียชีวิตในห้องพักของสถาบัน มูลนิธิซิโก้ของ นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ประธานมูลนิธิผู้ให้ทุนน้องดอมไปเรียนที่ประเทศอังกฤษ พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าร่วม 

ในพิธีมีการจัดตามประเพณีของชาวพุทธในประเทศไทย โดยมีการนิมนต์พระสงฆ์ที่อยู่ในประเทศอังกฤษ จำนวน 4 รูป เข้าประกอบพิธี ก่อนพิธีสงฆ์ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ขึ้นกล่าวแสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของน้องดอม จากนั้น พระสงฆ์ได้สวดมาติกาเพื่ออุทิศส่วนกุศลให้แก่ผู้ที่ล่วงลับ ก่อนจะมีการทอดผ้าบังสุกุลและผู้เข้าร่วมวางดอกไม้จันทน์ และนำร่างเข้าฌาปนกิจตามลำดับ 

โดยทางครอบครัวน้องดอม ได้รับชมตลอดการประกอบพิธีจากบ้านที่ชุมชนสายลมจอย อ.แม่สาย จ.เชียงราย ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของคนในครอบครัว และญาติมิตรที่นำโดยนายบรรพต และนางธนพร พรหมเทพ บิดาและมารดาของน้องดอม

นางธนพร กล่าวว่า หลังจากได้มีการฌาปนกิจศพแล้วทางครอบครัวก็ยังจะรออัฐิของน้อง เพื่อนำไปประกอบพิธีต่อที่วัดพระธาตุดอยเวา อ.แม่สาย จ.เชียงราย จากนี้จะพยายามอยู่กับความเป็นจริงและใช้ชีวิตตามปกติให้ได้ต่อไป อย่างไรก็ตาม เรื่องราวที่เกิดขึ้นยังคงเหมือนกับความฝัน และเหมือนกับว่าเขาเดินทางไปกลับไม่ได้จากไปไหน เพราะเขาเป็นคนที่น่ารักมากโดยไม่เคยทำให้พ่อแม่และญาติ ๆ ผิดหวัง ขอให้เขาไม่ต้องเป็นห่วงแม้จะไปอยู่ภพอื่นก็ตาม ครอบครัวเราขอขอบคุณผู้ที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายที่ดำเนินการช่วยเหลือน้องดอมในครั้งนี้ ส่วนพิธีการในอนาคตที่วัดพระธาตุดอยเวา จะได้แจ้งให้ทราบอีกครั้ง