เมื่อวันที่ 9 ก.พ.ร.ต.อ.ประยุทธ พลเยี่ยม รอง สว.สอบสวน สภ.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุฆ่ากันตายที่บ้านเลขที่ 100/1 หมู่ 13 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ 2 ชั้น ที่ห้องนอนชั้นล่างพบศพ นายชลทิตย์ ฤกษ์โหรา หรือ แบน อายุ 34 ปี เจ้าของบ้าน นอนหงายจมกองเลือดเสียชีวิตอยู่ สภาพสวมกางเกงขายาว ลายดอก ไม่สวมเสื้อ บริเวณใบหน้า ศีรษะ และท้ายทอยมีบาดแผลฉกรรจ์ คล้ายถูกของแข็งทุบตี ส่วนที่ลำตัว และท่อนแขนซ้ายมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่ง ที่หน้าห้องน้ำ ชั้นล่าง ยังพบร่องรอยการต่อสู้ และคราบเลือด จึงเก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน

เบื้องต้น นางจินดา (ขอสงวนนามสกุล) ผู้พบศพคนแรกให้การว่า ในช่วงบ่าย 3 โมง หลังไหว้ตรุษจีนเสร็จเรียบร้อยได้นำเครื่องเซ่นสังเวย และของไหว้เจ้ามาให้ นายชลทิยต์ ที่บ้านพร้อมส่งเสียงเรียก นายชลทิตย์ หลายครั้ง แต่กลับเงียบไม่มีเสียงตอบ จึงตัดสินใจเปิดประตูเข้าไปในบ้าน เดินผ่านห้องน้ำก็เห็นรอยเลือด เมื่อมองดูไปที่ห้องนอนเห็นร่าง นายชลทิตย์ นอนแน่นิ่งตายกลายเป็นศพ จึงได้รีบแจ้งให้ตำรวจสายตรวจทราบ

จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายผู้ที่ลงมือก่อเหตุ คือ นายณัฐุฒิ แก้วศรี หรือเหว่น อายุ 30 ปี ส่วนอีกคนคือ นายณัฐพร ฤกษ์โหรา หรือพร อายุ 25 ปี  ซึ่งเป็นพี่น้องท้องเดียวกัน จึงได้ไปตรวจสอบที่บ้านพัก พบว่าทั้งสองคนพี่น้องมีพิรุธ ยอมรับสารภาพว่า ร่วมกันลงมือก่อเหตุฆ่า นายชลทิตย์ ที่มีศักดิ์เป็นน้าชายเสียชีวิตจริง พร้อมพาไปเอาเสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ ที่ใส่ถุงโยนทิ้งในป่าหลังบ้าน ส่วนอาวุธที่ใช้คือ เหล็กท่อนยาวประมาณ 80 ซม.หลังก่อเหตุได้โยนทิ้งในคลองหน้าบ้านผู้ตาย

ส่วนสาเหตุที่ลงมือนั้นเพราะว่า ไม่พอใจที่เมื่อคืนที่ผ่านมา น้าชายเมาเหล้าเข้ามาที่บ้าน ทะเลาะชกหน้า นางวงษ์ลักษณ์ มารดาของพวกตน มาวันนี้ เวลาประมาณ 13.55 น. หลังจากไหว้เจ้า และไหว้บรรพบุรุษเสร็จ ได้ดื่มย้อมใจ ร่วมกันใช้ท่อนเหล็กบุกรุมกระหน่ำตี นายชลทิตย์ น้าชาย จนเป็นบาดแผลฉกรรจ์ และเสียชีวิตคาที่ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งจะได้นำตัวไปฝากขังที่ศาล จ.สุพรรณบุรี ต่อไป.