เมื่อวันที่ 9 พ.ค. พล.ต.ต.สินเลิศ สุขุม ผบก.ภ.จว.ภูเก็ต สั่งการให้ พ.ต.อ.นิกร ชูทอง ผกก.สภ.ถลาง พ.ต.ท.กฤษณะ จันทร์นิตย์ รอง ผกก.สส.สภ.ถลาง พ.ต.ต.สุชาติ ลือชา สว.สส.สภ.ถลาง พร้อมชุดสืบสวน สภ.ถลาง ระดมกวาดล้างขบวนการลักลอบค้ายาเสพติดในห้วงวันที่ 7-9 พ.ค. 67 ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมได้ 5 คดี ผู้ต้องหาจำนวน 8 คน

รายที่ 1 จับกุม นายทนง หรือแบ็ค รักษาคาม อายุ 26 ปี ได้ที่บ้านพักไม่ทราบเลขที่ หมู่ 8 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลางยาบ้า จำนวน 243 เม็ด ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”

รายที่ 2 จับกุมนายศุภชัย หรือน้อง พูลสง อายุ 38 ปี และ น.ส.ศลิษา หรือเป้ พูลสง อายุ 34 ปี ได้ที่บริเวณริมถนนภายในซอยโชคชัย หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต ต่อเนื่องที่พักคนงานไม่ทราบเลขที่ หมู่ 7 ต.ศรีสุนทร อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 201 เม็ด โทรศัพท์มือถือ จำนวน 2 เครื่อง ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยฝ่าฝืนต่อกฎหมาย”

รายที่ 3 จับกุมนายเกรียงไกร ศาลางาม อายุ 25 ปี ได้ที่บริเวณหน้าบ้านพักไม่ทราบเลขที่ หมู่ 9 ต.เทพกระบัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 10 เม็ด ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”

รายที่ 4 จับกุม นายยงยุทธ หรือเพี้ยง จิตสวัสดิ์ อายุ 31 ปี ได้ภายในบ้านเลขที่ 24/1 หมู่ 10 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 370 เม็ด ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในความครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ส่วน รายที่ 5 จับกุมนายอภิวุฒิ สาลีจันทร์ อายุ 26 ปี นายณรงค์ศักดิ์ อนันต์ อาย 30 ปี และ น.ส.สุนันทา อนันต์ อายุ 28 ปี ได้ที่หน้าห้องเช่าเลขที่ 197/24 หมู่ 9 ต.เทพกระษัตรี อ.ถลาง จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาบ้า จำนวน 4,040 เม็ด ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐานร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต อันเป็นการกระทำเพื่อการค้า และเป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน อันเกิดผลกระทบต่อความมั่นคงของรัฐ หรือความปลอดภัยของประชาชนทั่วไป.