เมื่อวันที่ 30 มี.ค. พ.ต.อ.ภูมิ​ธัช โฆษิต​ว​นิ​ช​พงศ์​ รอง​ ผ​บก.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.ทิพย์​ยากร เพชรรัตน์ ผกก.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ท.ชัยรัตน์ หิรัญบูรณะ รอง ผกก.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พ.ต.ต.พศธน วัฒิสกุลพร สว.สส.สภ.ชัยพฤกษ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ชัยพฤกษ์ ร่วมกันจับกุม นายวัชระพงศ์ ยงยิ่งยศสกุล หรือโอเล่ อายุ 26 ปี อดีตพนักงานส่งสินค้า โดยจับกุมตัวได้ภายในซอยวัดลาดปลาดุก ต.บางคูรัด อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมด้วยของกลาง อาวุธปืนสมิธ ขนาด 9 มม. 1 กระบอก และรถยนต์ฮอนด้า ซิตี้ สีดำ หมายเลขทะเบียน กท 9483 แพร่

สอบสวน นายวัชระพงศ์ ให้การรับสารภาพว่า ตนใช้อาวุธปืนยิงลงไปที่นา ซึ่งเป็นที่โล่งเป็นการระบายอารมณ์ เพราะทะเลาะกับแฟน ตนรู้เท่าไม่ถึงการณ์ เพราะว่าตรงที่ตนยิงเป็นที่นา ไม่คิดว่าลูกปืนจะไปโดนคนอื่น ประกอบกับตนยิงปืนไม่เก่ง และยิงมือเดียว ทำให้กระสุนไปโดนผู้เสียหาย ยิงไปทั้งหมด 2 นัด จึงอยากจะขอโทษและอยากชดใช้ในสิ่งที่ตนทำไป ส่วนอาวุธปืน ไปซื้อมาจากในเพจ ในราคา 32,000 บาท และยินดีจะรับผิดชอบค่าเสียหายทั้งหมด

ด้าน พ.ต.อ.ทิพย์​ยากร กล่าวว่า เบื้องต้นแจ้งหา 1.กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บสาหัส 2.มีอาวุธปืนและกระสุนปืนครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต 3.พกปืนไปที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 4.ใช้ดินระเบิดโดยไม่ใช่เหตุในเขตชุมชน ส่วนผู้เสียหายยังคงรักษาตัวอยู่ เนื่องจากอาการสาหัส.