เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่ง ที่ใช้ชื่อว่า namon_24 ได้โพสต์คลิปวิดีโอแชร์ประสบการณ์ หลังจองห้องพักแห่งหนึ่ง ที่โรงแรมบนเกาะช้าง แต่กลับต้องมาเจอโรงแรมร้าง ที่ทำเอาเข้ามาถึงต้องขนลุกเลยทีเดียว โดยระบุข้อความว่า

“ขอพื้นที่แชร์ประสบการณ์แย่ๆ กับการจองโรงแรมผ่านแอปๆ หนึ่งที่ขึ้นต้นด้วยตัว a บนเกาะช้าง คือไม่คิดว่าต้องมาเจอแก๊งต้มตุ๋นแบบนี้!! สภาพพพพพพ หลอกลวงทำไม คือเราตั้งใจอยากไปพักผ่อนกับแฟนช่วงสงกรานต์บนเกาะช้าง แฟนเลยจองโรงแรมก่อนเดินทาง ไปถึงคือเจออะไรแบบนี้ สภาพรกร้างแบบผียังไม่อยากอยู่เลยมั้ง เข่าอ่อนสิ รออะไร สุดท้ายเคว้งมาก จะค่ำแล้วจะนอนที่ไหน

แต่สุดท้ายก็ยังโชคดีอยู่ ที่ไปเจอโรงแรมที่ยังมีห้องว่างอยู่ ทั้งที่มันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากถามว่าทำไมเราต้องเสียเงินซ้ำซ้อน ทำไมต้องหลอกลวงกัน ที่ทำคลิปมาคือไม่อยากให้คนอื่นมาโดนหลอกเหมือนเรา!! #เสียเงินไม่เท่าเสียความรู้สึก #คนไทยรึป่าวหลอกลวงกันทำไม”

ซึ่งเหตุการณ์จากในคลิปวิดีโอ จะเห็นได้ว่าสภาพโรงแรมดังกล่าวไม่ได้รับการดูแลเลย คาดว่าน่าจะเป็นเวลานานมากแล้ว พร้อมกับพบใบไม้จำนวนมากที่ร่วงหล่นตามพื้น แถมสระน้ำก็มีความสกปรก จนไม่สามารถลงไปเล่นได้ ทางเดินมีความชำรุด อันตรายต่อการใช้งาน และมีบางห้องของที่พัก ดูเหมือนจะกลายเป็นห้องเก็บของเก่าๆ อีกด้วย

หลังจากนั้น เจ้าของคลิปก็ได้ออกมาโพสต์ภาพโรงแรมที่เปิดจองผ่านแอป พร้อมระบุข้อความว่า “ภาพในแอป a กับสิ่งที่เจอตรงหน้าคือมันไม่ใช่เลยจริงๆ มันไม่ใช่แค่ไม่ตรงปก แต่มันอยู่ไม่ได้เลยค่ะ หลอกลวง ภาวนาอย่าให้ใครมาเจออะไรแบบนี้เหมือนเราเลย” ซึ่งบอกเลยว่า เป็นคนละเรื่องกับที่พบเจอเลย

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น รวมทั้งยังเห็นใจเจ้าของโพสต์ ที่ต้องมาเจอเรื่องแย่ๆ แบบนี้ด้วย..

@namon_24

ขอพื้นที่แชร์ประสบการณ์แย่ๆกับการจองโรงแรมผ่านแอพแอพหนึ่งที่ขึ้นต้นด้วยตัว a บนเกาะช้าง คือไม่คิดว่าต้องมาเจอแก๊งต้มตุ๋นแบบนี้ !! สภาพพพพพพ หลอกลวงทำไม คือเราตั้งใจอยากไปพักผ่อนกับแฟนช่วงสงกรานต์บนเกาะช้าง แฟนเลยจองโรงแรมก่อนเดินทาง ไปถึงคือเจออะไรแบบนี้ สภาพรกร้างแบบผียังไม่อยากอยู่เลยมั้ง เข่าอ่อนสิรออะไร สุดท้ายเคว้งมากจะค่ำแล้วจะนอนที่ไหน…แต่สุดท้ายก็ยังโชคดีอยู่ ที่ไปเจอโรงแรมที่ยังมีห้องว่างอยู่ ทั้งที่มันเป็นช่วงเทศกาลสงกรานต์ อยากถามว่าทำไมเราต้องเสียเงินซ้ำซ้อน ทำไมต้องหลอกลวงกัน ที่ทำคลิปมาคือไม่อยากให้คนอื่นมาโดนหลอกเหมือนเรา !! #เสียเงินไม่เท่าเสียความรู้สึก คนไทยรึป่าวหลอกลวงกันทำไม ????????

♬ เสียงต้นฉบับ – DJ OK MUSIC 21 Remix – ????DJ EURO REMIX2 ????

ขอบคุณคลิป : namon_24