เมื่อวันที่ 8 มี.ค. พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็ชรพลอย ผกก.สภ.บางพลี ได้รับแจ้งว่ามีชายคลุ้มคลั่งเอะอะโวยวายถืออาวุธมีดเดินเข้าไปในห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี บางพลี ถนนเทพารักษ์ หมู่ที่ 9 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานกำลังสายตรวจใกล้เคียงและฝ่ายสืบสวนกว่า 10 นาย พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชา เดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ

เมื่อสายตรวจไปถึงที่ห้างดังกล่าว พบว่าชายคลุ้มคลั่งเดินถืออาวุธมีดมีอาการคลุ้มคลั่งคล้ายคนเมาสารเสพติดเดินเอะอะโวยวายอยู่ในห้าง จึงแสดงตัวเข้าจับกุม แต่ชายคลุ้มคลั่งวิ่งหลบหนีออกจากห้างแล้วขี่รถจักรยานยนต์ที่เอามาจอดไว้หน้าห้างหลบหนีเข้ามาในหมู่บ้านนิลุบล ซอย 4 ตรงข้ามกับห้างบิ๊กซี ตำรวจสายตรวจจึงนำกำลังไล่ติดตามอย่างกระชั้นชิดจนชายคลุ้มคลั่งทิ้งรถแล้ววิ่งเข้าไปในร้านค้า เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงไล่ติดตามจนสามารถจับกุมตัวเอาไว้ได้ พร้อมอาวุธมีดปังตอยาวกว่า 10 นิ้ว ที่พกอยู่ด้านหลัง และรถจักรยานยนต์ฮอนด้า ซีบี สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

จากการสอบสวนนายสุพจน์ อายุ 41 ปี ชายคลุ้มคลั่ง ที่อยู่ในอาการเมาสารเสพติด บอกว่า ตนมาที่ห้างนี้เพื่อจะมากู้เงินไปออกรถกระบะมาวิ่งงานขนกระดาษ ที่ตนพกมีดเพราะมีคนไล่จับตน ยืนยันว่าตนไม่ได้บ้า เพราะตนจบรัฐศาสตร์ นิติศาสตร์ ปริญญาเอก ยอมรับว่าเสพกัญชามาทั้งวันและทุกวัน

ด้านนายวิชัย อายุ 72 ปี คนขับแท็กซี่ เล่าว่า ประมาณ 9 โมงกว่า ชายคนดังกล่าวขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่ประตูด้านหน้าห้างและมาคุยกับตน มาถามตนว่า ลุงว่าผมบ้าเหรอ ตนก็งง จากนั้นเขาก็โวยวายเสียงดัง ก่อนบอกว่าจะไปเบิกเงินแล้วก็เดินเข้าห้างไป จากนั้นก็เห็นคนวิ่งกรูออกมาจากในห้าง ตนคิดแล้วว่าต้องกลัวคนนั้นแน่ๆ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวนายสุพจน์ ส่งพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี ตรวจหาสารเสพติดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป