เมื่อเวลา 00.30 น. วันที่ 31 มี.ค. ร.ต.อ.สมคิด ศรีวิชัย รอง สว.(สอบสวน) สภ.วังจันทร์ จ.ระยอง รับแจ้งเกิดเหตุยิงกันมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดที่ห้องเช่าแห่งหนึ่งในชุมชนบ้านคลองไผ่ หมู่ 3 ต.ชุมแสง อ.วังจันทร์ จ.ระยอง จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย กำลังตำรวจสืบสวน และ เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยร่วมกตัญญูระยอง ที่เกิดเหตุพบชาวบ้านกำลังยืนมุงดูจุดเกิดเหตุ ตรวจสอบพบผู้บาดเจ็บ นายสิทธิชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ถูกกระสุนปืนลูกซองเข้าตามร่างกายรวม 7 แห่ง เจ้าหน้าที่รีบนำตัวส่ง รพ.วังจันทร์

สอบสวนบุตรสาวผู้บาดเจ็บ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ พ่อเดินทางไปหาน้องเขย ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ พอไปถึงเห็นน้องเขย นั่งอยู่ในรถยนต์จึงจอดรถเดินตรงเข้าไปหาเพื่อพูดคุยปัญหาหนี้สิน แต่ปรากฏว่ายังไม่ทันได้พูดคุย น้องเขยชักปืนลูกซองสั้นออกมายิงใส่หนึ่งนัด ล้มฟุบ จากนั้นขี่รถยนต์หลบหนีไป ส่วนสาเหตุคาดมาจากเรื่องหนี้สินที่บิดาผู้บาดเจ็บยังไม่ได้คืนให้

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปที่บ้านของมือปืน แต่ไม่พบ จึงเข้าตรวจค้นภายในบ้านพบอาวุธปืนรวม 5 กระบอก เป็นปืนสั้น 3 กระบอก ปืนยาว 2 กระบอก พร้อมกระสุนอีกจำนวนมาก จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานตำรวจพื้นที่ใกล้เคียงช่วยสกัดจับแต่ยังไม่พบตัว คาดว่ายังคงกบดานอยู่ภายในพื้นที่ อยู่ระหว่างสืบสวนติดตามตัวมาดำเนินคดี ส่วนผู้บาดเจ็บยังอาการโคม่า ไม่รู้สึกตัว เนื่องจากกระสุนเจาะเข้าจุดสำคัญ