เมื่อวันที่ 8 เม.ย. วานนี้ (7 เม.ย.) เวลาประมาณ 20.00 น. ร.ต.อ.กิตติพันธ์ อายุยืน รอง สว.(สอบสวน) สภ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุว่ามีหญิงสาวอายุ 49 ปี หายไปจากบ้านพักในบ้านป่าสักน้อย หมู่ 3 ต.แม่ปูคา อ.สันกำแพง จ.เชียงใหม่ หลังจากรับแจ้ง จึงได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมแพทย์เวรและตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบคราบเลือดบริเวณใกล้บ้านของผู้เสียชีวิต และพบศพหญิง ทราบชื่อต่อมาคือ นางทิพย์มณี เจ้าก๋อง หรือจอย อายุ 49 ปี สวมเสื้อยืดสีเทา กางเกงขาสั้นสีแดง นอนเสียชีวิตคว่ำหน้า ถูกยิงด้วยอาวุธปืน 9 มม. กระสุนถูกยิงเข้าที่ลำคอทะลุท้ายทอย นอนเสียชีวิตอยู่ข้างรั้วบ้านเช่า ซึ่งบ้านเช่าหลังดังกล่าว มีนายสิทธิโชค คุณพันธ์ หรือ ยนต์ อายุ 52 ปี ชายชาว จ.กาญจนบุรี เช่าอยู่ แต่ไม่พบตัวผู้เช่า ตำรวจคาดว่าผู้เช่ารายนี้ยิงผู้ตายหน้าบ้าน และลากศพเข้าไปซ่อนในบ้านพัก

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบบริเวณหน้าบ้านเช่า ยังพบปลอกกระสุน 9 มม. จำนวน 4 ปลอก ตกลงบริเวณหน้าบ้านที่เกิดเหตุ 3 ปลอก ในรั้วบ้านอีก 1 ปลอก จากการสอบปากคำญาติของผู้ตายให้การว่า ผู้ตายได้ไปทำงานที่ กทม. และเพิ่งเดินทางกลับมาบ้านได้เพียง 1 อาทิตย์ และเมื่อช่วงเช้าเวลาประมาณ 09.00 น. ได้หายออกจากบ้านพักไป นางขันคำ เจ้าก๋อง อายุ 65 ปี แม่ของผู้ตายจึงได้ไปแจ้งผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ช่วยตามหา

นายรุ่งเพชร มโนคำ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 บ้านป่าสักน้อย กล่าวว่า นางขันคำ แม่ของผู้ตายได้แจ้งตนว่า ลูกสาวหายตัวออกจากบ้านไปแต่เช้า เห็นรอยเลือดอยู่หน้าบ้านเช่าของนายนายสิทธิโชค จึงประสานตนมาดู กระทั่งพบศพคนตาย จึงได้ประสานตำรวจ สภ.สันกำแพง เข้าตรวจสอบ โดยที่ผ่านมานั้น นางทิพย์มณี กับนายสิทธิโชค คนเช่า จะทะเลาะกันประจำ ที่ผ่านมานั้นตนเคยมาไกล่เกลี่ยหลายครั้งแล้ว กระทั่งมาเกิดเหตุสลด

นางขันคำ กล่าวว่า ผู้ตายไม่ถูกกับเพื่อนบ้าน ซึ่งเป็นชายชาว จ.กาญจนบุรี ที่มาเช่าอยู่ข้างบ้านมานานกว่า 4 ปีแล้ว ก่อนที่ลูกสาวตนเองจะเดินทางไป กทม. ก็เคยทะเลาะกับเพื่อนบ้านมาครั้งหนึ่งแล้ว ซึ่งครั้งนี้ผู้ตายจะเดินทางมาเที่ยวสงกรานต์ แต่ก็มาเกิดเหตุสลดเสียก่อน อย่างไรก็ตาม ต้องการให้ทางตำรวจเร่งติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้มาดำเนินคดี เพราะว่าก่อเหตุแบบอุกอาจมาก ลูกสาวตนไปทำอะไรให้ถึงต้องมาฆ่าด้วย ที่ผ่านมาเคยทะเลาะกันบ้าง แต่ก็ไม่น่าถึงกับยิงกันตาย ลูกสาวตนเองเป็นลูกสาวคนโต เป็นเสาหลักของครอบครัวด้วย ตนเองมีลูกสองคน ชาย 1 คน หญิง 1 คน ลูกชายคนเล็กก็เพิ่งเสียไปปีที่แล้ว และปีนี้ลูกสาวคนโตก็ยังมาตายไปอีก ตนอยากให้ตำรวจนั้น ลงโทษผู้ต้องหาอย่างหนัก ต้องการให้ประหารชีวิต ตายตกไปตามกันเหมือนที่ทำกับลูกสาวตน และไม่ต้องการให้ผู้ต้องหามาขอขมาด้วย

ด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับให้สัมภาษณ์ว่า เหตุการณ์ดังกล่าวนี้ ผู้ก่อเหตุได้ลงมือยิงผู้ตายเวลาประมาณ 10.48 น. วานนี้ เพราะมีภาพวงจรปิดจับเสียงปืนได้ ก่อนที่จะมีผู้มาพบศพในช่วงเวลา 20.00 น. ในวันเดียวกัน เบื้องต้นสาเหตุน่าจะเกิดจากการที่ผู้ต้องสงสัยนั้น เกิดปัญหาความขัดแย้งและทะเลาะวิวาทกันอยู่เป็นประจำ โดยขณะนี้ทราบตัวผู้ต้องหาแล้วว่าคือใคร หลังก่อเหตุเพียง 10 นาที ได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากบ้านพักหลบหนีไป ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังขออนุมัติหมายศาลออกหมายจับ พร้อมกันนี้ กำลังเร่งตรวจสอบเส้นทางการหลบหนี เพื่อติดตามตัวผู้ต้องหามาดำเนินคดี ส่วนประเด็นอื่นๆ นั้น ทางตำรวจยังไม่ตัด หลังจับกุมผู้ต้องหาได้ ทางตำรวจจะมีการซักถามอย่างละเอียดอีกครั้ง.