เมื่อวันที่ 7 เม.ย. เกิดเหตุสลดคนร้ายใช้อาวุธมีดปาดคอและกระหน่ำแทง น.ส.อัญพัชญ์ อายุ 47 ปี แม่ค้าขายของออนไลน์ ที่คอ ใบหน้าและหน้าอกจนเสียชีวิตภายในห้องพักของคอนโดฯ แห่งหนึ่ง ย่าน ต.บางกระสอ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา เบื้องต้นคาดว่าเป็นเหตุฆ่าชิงทรัพย์ เนื่องจากภายในห้องผู้เสียชีวิตมีร่องรอยถูกรื้อค้น

พ.ต.อ.พิสุทธิ์ จันทรสุวรรณ ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยว่า ตำรวจได้เชิญตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ผู้ต้องสงสัย ซึ่งพักอยู่ชั้น 12 มาทำการสอบสวน เจ้าตัวปฏิเสธไม่เกี่ยวข้อง ส่วนรอยข่วนที่ใบหน้าและแขนเกิดจากทะเลาะกับแฟนสาว ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่นิติวิทยาศาสตร์จะเก็บดีเอ็นเอ ลายนิ้วมือแฝง เพื่อไปเปรียบเทียบภายในห้องที่เกิดเหตุ และนำตัว ร.ท.จิระวัฒน์ ไปตรวจค้นห้องพักเพื่อค้นหามีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุและโทรศัพท์มือถือของผู้เสียชีวิตที่หายไปอีก 1 เครื่อง

จากนั้นตำรวจจึงได้เชิญตัวแฟนสาวของ ร.ท.จิระวัฒน์ มาสอบปากคำ ให้ข้อมูลว่า ได้คบหาและพักอยู่กับ ร.ท.จิระวัฒน์ มาสักพักใหญ่ ก่อนหน้าที่จะเกิดเหตุ ร.ท.จิระวัฒน์ ได้มาขอยืมเงินประมาณ 3-4 แสนบาท เพื่อจะไปใช้จ่าย โดยอ้างว่าร้อนเงินและต้องการใช้เงิน แต่ตนไม่มีเงินขนาดนั้นจึงได้ปฏิเสธไป เพราะพอทราบข้อมูลมาว่าแฟนหนุ่มติดการพนันในลักษณะเดิมพันกับกลุ่มเพื่อนๆ เกี่ยวกับกีฬาอีสปอร์ต

นอกจากนี้ในคืนที่เกิดเหตุหลังตนกลับมาจากที่ทำงานกลางดึกก็พบว่าแฟนหนุ่มกำลังซักเสื้อผ้าด้วยเครื่องซักผ้าอยู่ และที่ใบหน้ากับแขนมีร่องรอยขีดข่วนอย่างเห็นได้ชัด แต่ตนก็ไม่กล้าถามเพราะเกรงว่าจะถูกทำร้ายร่างกาย และยังพบพิรุธอีกว่า หลังซักเสื้อผ้าชุดนั้นเสร็จ แฟนหนุ่มได้โยนเสื้อผ้าชุดที่ซักออกไปนอกห้องอีกด้วย ซึ่งตนก็ไม่รู้ว่าทำแบบนั้นทำไม

ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ เปิดเผยภายหลังอีกว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมีพยานหลักฐานที่แน่ชัดในการดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุแล้ว ซึ่งได้เตรียมแจ้งข้อหา ฆ่าผู้อื่นตายโดยเจตนา แต่ผู้ต้องสงสัยยังให้การปฏิเสธ จึงได้ประสานนายทหารพระธรรมนูญร่วมตรวจสอบที่เกิดเหตุ โดยคดีนี้หลังสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานจะทำการส่งฟ้องศาลเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป