เมื่อวันที่ 28 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา ร.ต.อ.รวีโรจน์ เจริญปลั่งกลาง รอง สว.สอบสวน สภ.โนนไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่กู้ภัยฮุก 31 จุดโนนไทย และเจ้าหน้าที่กู้ชีพกำปัง ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุ หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า มีเหตุใช้อาวุธปืนยิงกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย ที่บ้านพักใน ต.กำปัง อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา

ที่เกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 2 ราย คือ น.ส.พร อายุ 32 ปี ถูกยิงที่ขมับซ้ายกระสุนฟังในอาการสาหัส นอนหายใจรวยริน เจ้าหน้าที่กู้ชีพจึงรีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลโนนไทย ใกล้กันพบนายชัย อายุ 51 ปี นอนหงายมีบาดแผลถูกยิงที่ขมับด้านขวา เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ พบปืนพกสั้น ลูกโม่ .38 ตกอยู่ที่บริเวณเท้าซ้าย และมีลูกกระสุนในกระเป๋าอีกจำนวนหนึ่ง ยังไม่ใช้งาน

เบื้องต้นทราบว่าทั้งสองคนเป็นสามีภรรยากัน ก่อนเกิดเหตุได้มีปากเสียงทะเลาะกันรุนแรง ก่อนที่ฝ่ายชายจะใช้อาวุธปืนยิงเข้าที่หัวฝ่ายหญิงก่อนจะยิงตัวเองตายตาม โชคดีที่ฝ่ายหญิงไม่เสียชีวิต แต่ก็ได้รับบาดเจ็บสาหัส ล่าสุดถูกส่งตัวไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา ส่วนสาเหตุคาดว่าน่าจะมาจากความหึงหวง เนื่องจากฝ่ายผู้ตายมีอายุห่างกันกับฝ่ายหญิงถึง 20 ปี และเพื่อนบ้านมักจะได้ยินเสียงทะเลาะกันบ่อยครั้ง อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้สอบสวนหาสาเหตุที่แน่ชัดต่อไป