เมื่อวันที่ 19 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากที่สภาพอากาศเริ่มหนาวเย็นลงในช่วงนี้ ทำให้สถานที่ท่องเที่ยวตามหน้าผาและยอดเขาสูงต่างๆ กำลังเป็นที่ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวที่ต้องการเดินทางไปสัมผัสกับความสวยงามและอากาศที่หนาวเย็นกันเป็นอย่างมาก ที่อำเภอครบุรี จ.นครราชสีมา ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวชมวิว รอให้นักท่องเที่ยวได้ไปสัมผัสกับความสวยงามอีกหนึ่งแห่ง  คือ ภูกิ่งฟ้า ซึ่งตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลบ้านใหม่ อ.ครบุรี ซึ่งเป็นยอดภูสูง ที่สามารถมองเห็นวิวทางด้านทิศใต้ของอำเภอครบุรี ได้แบบ 180 องศา เห็นตัวเขื่อนลำแชะ หนึ่งในสี่เขื่อนหลักของจังหวัดนครราชสีมาได้ทั้งเขื่อน รวมถึงทิวเขาที่สลับซับซ้อนกันของอุทยานแห่งชาติทับลาน ฝั่งจังหวัดนครราชสีมาทั้งหมดด้วย 

นอกจากนี้ที่ภูกิ่งฟ้ายังได้มีการก่อสร้างสิ่งศักดิ์ต่างๆ ที่มีความสวยงามเข็มขลังและสวยงามมากมาย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้สักการะขอพร เพื่อความเป็นสิริมงคล และยังมีไฮไลต์สำคัญก็คือสะพานชมวิวที่ยื่นออกไปจากตัวผา ที่ชาวบ้านแถบนี้เรียกกันว่า “สกายวอล์กภูกิ่งฟ้า” เพื่อให้เป็นจุดชมวิวจุดถ่ายภาพให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยวชมด้วย

โดยเฉพาะในช่วงนี้ เป็นช่วงที่มีอากาศหนาวเย็นในช่วงเช้า และมีอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ยิ่งเหมาะแก่การท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก ซึ่งทางองค์การบริหารส่วนตำบลบ้านใหม่เอง ก็กำลังเตรียมดำเนินการพัฒนาปรับปรุงและเตรียมแผนที่จะเชื่อมโยงภูกิ่งฟ้าแห่งนี้เข้ากับสถานที่ท่องเที่ยวอื่นๆ ของอำเภอครบุรี และจังหวัดนครราชสีมา ต่อไป