งานใหญ่แห่งปี “Anniversary 60 ปี เดลินิวส์” ในโอกาสส่งต่อโลกน่าอยู่ใบนี้ ให้กับคนรุ่นต่อไปอย่างยั่งยืน “ครบรอบ 60 ปี เดลินิวส์” นับถอยหลังเปิดฉาก ณ ลานแฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ วันพุธที่ 10 เม.ย. 2567 เวลา 11.00-22.00 น. ด้วยกิจกรรมและความบันเทิงมากมาย กับคอนเซปต์ “6 ดี” 6 บูธ คือ… “กิน ดี” / “อยู่ ดี” / “สุข ดี” / “สวย ดี” / “สนุก ดี” / “ดวง ดี”

หนึ่งในบูธ ที่น่าสนใจไม่แพ่กัน บูธ “อยู่ ดี” ที่ได้เรียนรู้ ความยั่งยืน ผ่านทีม Sustainable daily หน้าความยั่งยืนของเดลินิวส์ ที่จะมาบอกเล่า “ความยั่งยืน” แบบฉบับง่ายๆ

เพราะเรื่องยั่งยืน ไม่ใช่เรื่องที่อยู่ “ไกล” ตัวของพวกเราอีกต่อไป ไม่ใช่แค่กระแส หรือแค่เทรนด์ธุรกิจที่หยิบยกกันมาพูด เพื่อดูเป็นองค์กรดี แต่กำลังเป็นประเด็นที่ทั่วโลกต่างวิตกกังวล หลังจากปัญหาเริ่มลุกลามบานปลาย จาก “ภาวะโลกร้อน” จนกลายเป็น “ภาวะโลกเดือด” ส่งผลกระทบต่อชีวิตความเป็นอยู่ของผู้คนในหลายมิติ อากาศที่ร้อนรุนแรง ไฟป่าที่จุดติดโหมกระหน่ำลุกลามรุนแรงมากขึ้น ฝนที่ตกหลงฤดู น้ำท่วมถี่ขึ้น น้ำแข็งขั้วโลกที่ละลายเร็วขึ้น และวิกฤติต่างๆ อีกมากมายที่ไม่เคยเห็น ก็ได้เห็นกัน

ถ้าเราไม่ตื่นรู้ “ลงมือทำ” ร่วมกัน “เปลี่ยน” พฤติกรรมต่างๆ เพื่อความอยู่รอดของพวกเราทุกคน และเป็นการส่งต่อโลกที่น่าอยู่ใบนี้ให้กับคนรุ่นต่อไปได้อย่างยั่งยืน

ภายในงานจะได้พบกับ “ท็อป-พิพัฒน์ และนุ่น-ศิระพันธ์” คู่รักสายรักษ์โลกตัวจริง ลงมือทำจริง เห็นผลจริง มาร่วมถ่ายทอดไอเดียการรักษ์โลกง่ายๆ ที่ทุกคนทำได้ ช่วยโลก ช่วยเรา แถมยังช่วยลดค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวได้อีกด้วย

รวมทั้งภายในบูธ Sustainable daily จะมีกิจกรรมสนุกๆ ให้ผู้เข้าร่วมงานที่แวะเวียนเข้ามาร่วมสนุกแชร์ไอเดียวิธีการรักษ์โลกในแบบฉบับของตัวเอง ใครแชร์ไอเดียโดนใจ ตามกติกาง่ายๆ ครบถ้วน จะได้รับของที่ระลึกน่ารักๆ ที่เป็นส่วนหนึ่งของการช่วยรักษ์โลก เป็นของขวัญกลับบ้าน อาทิ ต้นไม้มงคลในกระถางเล็กๆ กระเป๋ารักษ์โลก สมุดลายกิจกรรมรักษ์โลก

นอกจากนี้ยังมีการโชว์เคสการคืนชีพวัสดุที่ถูกทอดทิ้งกลับมาเป็นสินค้าที่มีมูลค่าอีกครั้งจากสถาบันสิ่งทอ หนึ่งในนั้นมีผลงานของ “วิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์” ดีไซเนอร์ชื่อดังผู้เปลี่ยนขยะให้เป็นงานศิลปะ โดยใช้จินตนาการสร้างสรรค์ผลงานที่ไม่ซ้ำใคร รวมทั้งผลิตภัณฑ์ผ้ารีไซเคิลจาก SC GRAND ที่เกิดจากการรวบรวมของเสียจากหลายอุตสาหกรรมเกิดเป็นวัสดุใหม่ สร้างมูลค่าเพิ่มให้อุตสาหกรรมแฟชั่น..