เมื่อวันที่ 9 เม.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์คลิปวิดีโอความยาวประมาณ 20 วินาที ปรากฏภาพความรุนแรง ของกลุ่มวัยรุ่นประมาณ 6 คน รุมทำร้ายวัยรุ่นชายรุ่นราวคราวเดียวกันอย่างทารุณ ทั้งรุมเตะ ต่อย เข้าตามลำตัวและใบหน้า ทั้งที่ผู้เสียหายล้มลุกคลุกคลานไปแล้ว ยังกระหน่ำซ้ำอย่างไร้ความปรานี ก่อนที่หนึ่งในผู้ก่อเหตุจะคว้าเอาอาวุธปืน ทุบเข้าที่ศีรษะของผู้เสียหายอีกหลายครั้ง โดยไม่สนใจนักท่องเที่ยวที่ยืนมอง และประชาชนที่สัญจรผ่านไปมา แม้แต่อย่างใด ก่อนจะมีพลเมืองดีผู้หญิง ทนเห็นภาพความป่าเถื่อนไม่ไหว จึงรีบวิ่งเข้ามาห้ามปราม

ภายหลังเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ถึงการกระทำดังกล่าว เกิดขึ้นโดยไม่มีความเกรงกลัวกฎหมายแต่อย่างใด ทั้งหนึ่งในกลุ่มคนร้าย ยังโพสต์คลิปโชว์ในสังคมโซเชียล ประกาศศักดาเย้ยกฎหมายอีกด้วย

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบในจุดที่เกิดเหตุ ทราบจากผู้เห็นเหตุการณ์ว่า เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา มีเหตุทะเลาะวิวาท แต่ก็ไม่รู้ว่าจากสาเหตุใด ซึ่งตนเองรู้สึกว่าเหตุการณ์รุนแรงเช่นนี้ ไม่น่าจะเกิดขึ้นกับเมืองท่องเที่ยวระดับโลกอย่างพัทยา เพราะเป็นการทำลายภาพลักษณ์เป็นอย่างมาก พร้อมทั้งฝากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตรวจสอบเหตุการณ์ที่ปรากฏในคลิปดังกล่าวด้วย.