ทำเอาคนไทยต่างอับอายไปตามๆ กัน ภายหลังจากเมื่อวันที่ 8 เม.ย. มีการแชร์โพสต์จากช่างภาพชาวไทยรายหนึ่ง ที่ได้ไปถ่ายรูปที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ในระหว่างนั้น เขาได้สังเกตเห็นว่า มีคนเขียนข้อความไว้บนราวสะพานข้ามแม่น้ำเมกุโระว่า “Beer (หัวใจ) Mayvy 2024” โดยชาวเน็ตต่างค้นหาตามตัวคนเขียน จนเจอว่า เป็นของคู่รักชาวไทยที่ชื่อว่า “เบียร์-เมวี่” แล้วทั้งคู่ยังเคยมาเขียนสะพานดังกล่าวมาแล้วครั้งหนึ่ง เมื่อปี 2022 ไปแล้วด้วยนั้น
-แบบนี้คนไทยอายไหม? ‘เบียร์รักเมวี่’ เขียนประกาศลั่นกลางสะพานดังญี่ปุ่น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 9 เม.ย. โลกออนไลน์ต่างต้องพูดถึงเรื่องราวดังกล่าวอีกครั้ง เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊ก @เพชรทอง กองท้วมหัว ได้ออกมาระบุว่า “ผมตามหาจนเจอเเล้วนะครับ กำลังไปซื้อยางลบครับ” นอกจากนี้ ภายในกลุ่มเฟซบุ๊ก “กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น” ยังได้เผยคลิปที่ชายหนุ่มคนดังกล่าว ได้ไปซื้อทิชชูเปียกและน้ำยาล้างเล็บ รวมเป็นราคา 700 เยน เพื่อมาลบข้อความของ “เบียร์และเมวี่” ที่เขียนไว้บนสะพานดังกล่าวออกไป

โดยหนุ่มไทยพลเมืองดี ยังได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า “ลาก่อนนะเบียร์ และเมวี่ ได้โปรดไปหาทำที่อื่น อย่าทำแบบนี้อีก สุดท้ายก็เหลือแค่ความทรงจำ ฝากถึงคนไทย อย่าทำอะไรแบบนี้อีก และหวังว่าคนไทยจะถูกใจสิ่งนี้ ลาก่อนสำหรับ เบียร์ และเมวี่ ปีหน้าอย่ามาทำอีกนะ เพราะขี้เกียจมาตามลบ”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นอย่างมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมหนุ่มไทยคนดังกล่าวกันเป็นอย่างมาก อาทิ..
– นี่แหละตัวแทนหมู่บ้าน
– เรื่องนี้สอนให้รู้ว่า…มีเงินเที่ยวอย่างเดียวไม่ได้ ต้องมีความรู้และมารยาทควบคู่ด้วยนะคะ!!! น้องในคลิป คือดีมากค่ะ กู้หน้าคนไทยไปในตัว
– คนก่อเรื่องหนีไปแล้ว คนอื่นต้องมาทำความสะอาดให้อีก แถมยังลำบากคนพื้นที่ ที่เขาต้องมาซ่อมสีเร็วๆ นี้อีก (หากใครเห็นภาพตอนเช็ด จะเห็นว่าสีบางส่วนลอกมาด้วย นั่นคือน้ำยาเคลือบสนิมและสารสีบางส่วนติดกระดาษมานะครับ) ในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็ขอบคุณน้องที่ไปทำความสะอาดด้วยเช่นกัน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @เพชรทอง กองท้วมหัว, @กลุ่มคนชอบตะลอนเที่ยวญี่ปุ่น