วานนี้ (8 เม.ย. 2567) ตำรวจทางหลวงสหรัฐ แถลงข่าวกรณีของ ดร.โมนิกา โวโรเนียกกา แพทย์หญิงชาวอเมริกันวัย 58 ปี เสียชีวิตอย่างน่าสลดใจ ระหว่างเดินทางไปชมสุริยคราสที่นิวยอร์ก โดยพลัดตกจากรถเทรเลอร์พ่วงท้าย ที่เธอโดยสารมาพร้อมกับครอบครัว เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2567

รถเทรเลอร์ดังกล่าวเป็นรถรุ่น Airstream สีเงิน ที่แพทย์หญิงและสามีของเธอเพิ่งซื้อมาเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ขณะเกิดเหตุ รถกำลังแล่นอยู่บนทางหลวง มุ่งหน้าไปยังที่พักที่ครอบครัวของเธอจองไว้ในนิวยอร์ก เพื่อรอชมปรากฏการณ์สุริยคราส ในวันที่ 8 เม.ย. 2567 

ก่อนเกิดอุบัติเหตุที่น่าเศร้า โวโรเนียกกา และ เฮเลนา ลูกสาวของเธออยู่ในรถปิกอัพรุ่น Ford Ram กับ โรเบิร์ต สามีของเธอ โดยมีรถเทรเลอร์พ่วงท้าย พวกเขามีจุดหมายปลายทางอยู่ที่บ้านพักในเมืองเคปวินเซนต์ รัฐนิวยอร์ก ซึ่งพวกเขาจองผ่านแอปแอร์บีแอนด์บีเอาไว้

แพทย์หญิงโมนิกา โวโรเนียกกา พลัดตกจากรถพ่วงจนเสียชีวิต

ระหว่างทางพวกเขาแวะที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งในเขตเมืองบราวน์วิลล์ เพื่อซื้อไอศกรีม ซึ่งเป็นตอนที่ โวโรเนียกกาและลูกสาว ตัดสินใจว่าจะไปนั่งในรถเทรเลอร์พ่วงท้ายในการเดินทางช่วงสุดท้ายก่อนถึงที่พัก ซึ่งคาดว่าจะกินเวลาราว 20 นาที

อนึ่ง การโดยสารรถเทรเลอร์หรือรถบ้านแบบที่อยู่ในข่าว ขณะพ่วงอยู่ท้ายรถอีกคันหนึ่งที่กำลังแล่นอยู่บนถนน ถือว่าผิดกฎหมายในสหรัฐ

รถพ่วงคันเกิดเหตุ

เฮเลนา ให้การว่า ตอนเกิดเหตุ เธอกำลังนอนอยู่บนเตียง ซึ่งอยู่ตรงด้านหลังของรถเทรเลอร์ ส่วนแม่ของเธอกำลังพยายามจะปิดล็อกประตูรถด้านข้างฝั่งผู้โดยสาร และในจังหวะนั้นเอง ที่แม่ของเธอโดนแรงเหวี่ยงจนหลุดออกจากตัวรถ

เจ้าหน้าตำรวจทางหลวงแถลงว่า ผู้ขับขี่รถคันอื่น ๆ บนทางหลวงสาย 12K ช่วงเมืองวอเตอร์ทาวน์ ที่เห็นเหตุการณ์ในช่วงบ่ายสามของวันเสาร์ที่ผ่านมา ให้การว่า พวกเขาเห็นประตูฝั่งผู้โดยสารของรถเทรเลอร์เปิดออกอย่างกะทันหัน โดยมีร่างของแพทย์หญิงผู้โชคร้ายเกาะมือจับประตูไว้แน่น แต่แล้วเธอก็โดนเหวี่ยงลงไปที่ข้างทาง 

ตำรวจทางหลวงระบุว่า ศีรษะและช่วงไหล่ของ โวโรเนียกกา โดนกระแทกอย่างแรง แม้ว่าเธอจะได้รับการนำส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตเธอเอาไว้ได้

อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจยังคงสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นโดยละเอียดต่อไป

ที่มา : nypost.com

เครดิตภาพ : Facebook / Monika Woroniecka