จากกรณีตำรวจ บก.ปทส. เร่งสืบสวนหาแหล่งเก็บกากสารแคดเมียมที่ถูกนำออกมาจาก บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล ก่อนกระจายไปเก็บที่โกดังใน จ.ชลบุรี และ จ.สมุทรสาคร จนสามารถตรวจพบกากแคดเมียมกว่าหมื่นตัน ตามที่เสนอข่าวแล้วนั้น
     

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 06.00 น. วันที่ 9 เม.ย. 67 พล.ต.ต.วัชรินทร์ พูสิทธิ์ ผบก.ปทส. สั่งการให้ พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา รอง ผบก.ปทส พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.5 บก.ปทส. พ.ต.ท.ปฐมพงศ์ ทองจำรูญรอง ผกก.5 บก.ปทส. นำกำลังเข้าตรวจค้นโกดังแห่งหนึ่งใน ต.คลองมะเดื่อ อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร พบกากสารแคดเมียมอยู่ในโกดังอีกประมาณ 1 พันตัน แยกบรรจุอยู่ในถุงบิ๊กแบ็ก   

สอบสวนเจ้าของโรงดัง ให้การว่า บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล มาเช่าพื้นที่เมื่อวันที่ 1 ก.พ. 67 โดยจัดวางจัดเก็บกากแคดเมียม กากสังกะสี 1,500 ตัน ตกลงเค่าเช่าเดือนละ 2 หมื่นบาท เบื้องต้นจึงได้ประสานเจ้าหน้าที่อุตสาหกรรมจังหวัดสมุทรสาคร และกรมโรงงาน เข้าตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง   

สำหรับการตรวจค้นดังกล่าว สืบเนื่องจากตำรวจ บก.ปทส. ได้สืบสวนสอบสวนแกะรอยรถบรรทุกที่นำกากสารแคดเมียมจาก บจก.เจ แอนด์ บี เมททอล ไปส่งตามสถานที่ต่างๆ จนพบว่ามีการขับเข้าด่านชั่งน้ำหนักที่ย่านกระทุ่มแบน จึงนำกำลังตรวจสอบเส้นทาง จนพบว่าปลายทางอยู่ที่โกดังดังกล่าว ก่อนเข้าตรวจสอบพบกากแคดเมียมที่เจ้าหน้าที่เร่งตามหาอยู่.