ท็อดด์ เกรฟส์ เจ้าของและผู้ก่อตั้งแฟรนไชส์ร้านฟาสต์ฟู้ดชื่อดังจากรัฐลุยเซียนา  ‘Raising Cane’s’ ตัดสินใจซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงโชค ‘เมกา มิลเลียนส์’ จำนวน 50,000 ใบในนามของพนักงานทุกคนในเครือข่ายร้านของเขา พร้อมระบุว่า ถ้าหากมีลอตเตอรี่ใบไหนถูกรางวัลขึ้นมา เงินรางวัลก็จะได้รับการจัดสรรปันส่วนกันในกลุ่มพนักงานจำนวน 50,000 คน

ส่วนมูลค่ารางวัลแจ๊กพอตของลอตเตอรี่ เมกา มิลเลียนส์ ซึ่งเงินรางวัลสูงสุดจะมีการทบเพิ่มขึ้นไปเรื่อย ๆ ในรอบที่ไม่มีผู้ถูกรางวัลใหญ่นั้น ได้พุ่งสูงถึง 810 ล้านดอลลาร์สหรัฐหรือเกือบ 27,000 ล้านบาทไปแล้ว เมื่อวันที่ 25 ก.ค. 2565 ผู้ที่ถูกรางวัลของเมกา มิลเลียนส์ จะมีตัวเลือกรับรางวัลสองแบบคือ รับเป็นเงินแบ่งจ่ายรายปีหรือรับเงินทั้งหมดในคราวเดียว แต่มูลค่าเงินสดจะลดลง ซึ่งหากเลือกวิธีหลัง คาดว่าจำนวนเงินรางวัลในปัจจุบันจะเหลือประมาณ 470.1 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 17,300 ล้านบาท ก่อนหักภาษี

เกรฟส์ กล่าวว่า เมื่อเขาได้ยินเรื่องรางวัลเงินจำนวนมหาศาลของเมกา มิลเลียนส์ เขาก็รู้สึกว่าจะพลาดโอกาสที่จะแบ่งปันโชคกับเหล่าพนักงานของร้านไปเสียไม่ได้ เขายังย้ำว่า พนักงานของร้าน Raising Cane’s ล้วนมีความสำคัญอย่างยิ่งยวด ซึ่งเป็นเหตุผลที่บริษัทพยายามหาทางสร้างความสุขสนุกสนานเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้พวกเขาอยู่เสมอ

ถ้าหากมีลอตเตอรี่ที่ทางร้านซื้อเกิดถูกรางวัลสูงสุดและทางร้านเลือกที่จะรับเงินสดทั้งหมดในคราวเดียว พนักงานของ Rasing Cane’s จะได้รับเงินรางวัลคนละ 9,400 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 344,500 บาท) ก่อนหักภาษี

ส่วนกำหนดการประกาศรางวัลครั้งต่อไปของเมกา มิลเลียนส์ คือ วันที่ 26 ก.ค.นี้

แหล่งข่าว : sunherald.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES