กรณีดราม่าผู้ช่วยพยาบาลสาว โพสต์เฟซบุ๊ก ฝากถึงรถมูลนิธิสยามรวมใจ เวลาขอทางคิดถึงความปลอดภัยของคนอื่นบ้าง ไม่ใช่เอาแต่ความสะดวกของตัวเอง จนเป็นประเด็น คิดว่ารถมูลนิธิฯ ขับอาจไร้มารยาท จนทางมูลนิธิฯ ออกมาโพสต์คลิปโต้เหตุการณ์วันที่เกิดเหตุขึ้น อีกทั้งผู้ป่วยที่รถมูลนิธิฯ ให้ความช่วยเหลือเสียชีวิต และผู้ช่วยพยาบาล ออกมาชี้แจงถึงเหตุผลที่ไม่สามารถหลบรถมูลนิธิฯ ได้ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

สาวโวย! ‘รถมูลนิธิฯ’ขับไร้มารยาท โซเชียลผงะ เมื่อเห็นคลิปอีกด้าน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 28 ก.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ พร้อมทนายความ นำหลักฐานโพสต์ข้อความของผู้ช่วยพยาบาลสาวคนดังกล่าว และคลิปกล้องหน้ารถมูลนิธิฯ ดังกล่าว เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช เอาผิดผู้ช่วยพยาบาลคนดังกล่าว เบื้องต้นแจ้งเอาผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ฐานนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ กับ ข้อหาหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา เนื่องจากโพสต์ดังกล่าวทำให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยและมูลนิธิฯ เสื่อมเสียชื่อเสียง เพราะอาจทำให้ประชาชนเข้าใจว่าการปฏิบัติหน้าที่ของกู้ภัย ทำให้เกิดอันตรายกับผู้ใช้รถใช้ถนนคนอื่นได้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับเรื่องไว้ และจะตรวจสอบพยานหลักฐาน ก่อนเรียกผู้ถูกกล่าวหามาสอบสวนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

สาวผช.พยาบาลแจงกู้ภัยจี้ท้ายทำตกใจ ตั้งใจเบี่ยงหลบแต่ติดรถจอดซ้าย

ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบหลักฐานคลิปกล้องหน้ารถมูลนิธิฯ พบว่า ผู้ขับขี่ขับรถในลักษณะเข้าข่ายความผิด พ.ร.บ.จราจร มาตรา 34 มาตรา 35 ระบุว่า ผู้ขับขี่ต้องขับรถในช่องซ้ายสุด หรือใกล้กับช่องเดินรถประจำทาง โดยเฉพาะรถที่มีความเร็วต่ำกว่าความเร็วของรถคันอื่น ต้องขับให้ใกล้ขอบทางเดินรถด้านซ้ายเท่าที่จะทำได้ มีโทษปรับไม่เกิน 1,000 บาท ซึ่งหลักฐานชัดเจนว่ากระทำความผิด จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน พร้อมจะเรียกตัวผู้ขับรถคันดังกล่าว มาเปรียบเทียบปรับตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป.