ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ นัดเปิดฤดูกาล วันเสาร์ที่ 6 ส.ค. คู่ที่น่าสนใจ เป็นเกมที่ “ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” เอฟเวอร์ตัน จะเปิดรังกูดิสัน ปาร์ก รับการมาเยือนของ “สิงห์สำอาง” เชลซี โดยเกมนี้จะฟาดแข้งกันในเวลา 23.30 น. ถ่ายทอดสดทางทรูวิชั่นส์ ช่อง ทรู พรีเมียร์ ฟุตบอล 1

“ทอฟฟี่สีน้ำเงิน” ของกุนซือ แฟรงค์ แลมพาร์ด เอาตัวรอดจากการตกชั้นได้หวุดหวิดเมื่อซีซั่นก่อน ขณะที่ซีซั่นนี้พวกเขามีปัญหาตั้งแต่เริ่ม หลัง โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน เจ็บพัก 6 สัปดาห์ แถม ซาโลมอน รอนดอน ยังติดโทษแบนในเกมนี้ ทำให้พวกเขามีปัญหาเรื่องกองหน้า ส่วน ซีมุส โคลแมน, ทอม เดวีส์, อังเดร โกเมส และ แอนดรอส ทาวน์เซนด์ ยังไม่พร้อมลงช่วยทีม

โดมินิก คัลเวิร์ต-เลวิน

11 ตัวจริงที่คาดมี จอร์แดน พิคฟอร์ด เฝ้าเสา เกมรับใช้ เบน ก็อดฟรีย์ เล่นกับ เยอร์รี มีนา และ เจมส์ ทาร์คอฟสกี แดนกลางใช้ อับดูลาย ดูกูเร เล่นกับ อัลลัน โดยมี นาธาน แพตเตอร์สัน และ วิตาลี มีโคเลนโก ขึ้นเกมริมเส้น ส่วนแนวรุกใช้ แอนโทนี กอร์ดอน เล่นร่วมกับ ดามาราย เกรย์ และ ดไวท์ แม็คนีล

ด้าน “สิงห์สำอาง” ของ โธมัส ทูเคิล เพิ่งได้นักเตะบิ๊กเนมมาเสริมทัพแค่ 2 คน คือ ราฮีม สเตอร์ลิง และ คาลิดู คูลิบาลี แต่ขุมกำลังโดยรวมถือว่ายังปึ้ก ส่วนสภาพทีมในเกมนี้ ทิโม แวร์เนอร์ มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาด้านหลังเล็กน้อย ต้องรอเช็กฟิตแม้เจ้าตัวจะลงซ้อมเบา ๆ ได้แล้วก็ตาม ส่วนที่เหลือฟิตสมบูรณ์พร้อมลงสนามทั้งหมด

ทิโม แวร์เนอร์

11 ตัวจริงที่คาดมี เอดูอาร์ เมนดี เฝ้าเสา เกมรับใช้ เซซาร์ อัซปิลิกวยตา ที่เพิ่งต่อสัญญา เล่นร่วมกับ ติอาโก ซิลวา และ คาลิดู คูลิบาลี แดนกลางใช้ เอ็นโกโล ก็องเต เล่นกับ มาเตโอ โควาซิช โดยมี เบน ชิลล์เวลล์ กับ รีซ เจมส์ ขึ้นเกมริมเส้น ส่วน 3 แนวรุกประกอบด้วย เมสัน เมาท์, ไค ฮาร์แวร์ตซ์ และ ราฮีม สเตอร์ลิง

โปรแกรมพรีเมียร์ลีก คู่อื่นในวันเสาร์ ฟูแลม-ลิเวอร์พูล (18.30 น.), ทอตแนม ฮอตสเปอร์-เซาแธมป์ตัน, ลีดส์ ยูไนเต็ด-วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด-นอตติงแฮม ฟอเรสต์, บอร์นมัธ-แอสตัน วิลลา (21.00 น.)