ยูเวนตุส ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน และ แอตเลติโก มาดริด ทีมดังในศึกลา ลีกา สเปน ตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องที่ทั้ง 2 ทีมจะดวลแข้งกันที่สนามบลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม ในกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. และย้ายไปเล่นกับที่สนามฝึกซ้อมของ “ม้าลาย” ในนครตูริน ประเทศอิตาลีแทน เนื่องจากกังวลเรื่องความปลอดภัย

ก่อนหน้านี้ สถานการณ์บริเวณชายแดนอิสราเอลและปาเลสไตน์ ไม่มีการสู้รบมาราว 1 ปี แต่กองกำลังป้องกันอิสราเอล ( ไอดีเอฟ ) ตัดสินใจเปิดปฏิบัติการโจมตีทางอากาศต่อเป้าหมายในฉนวนกาซา เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา เพื่อตัดวงจรของภัยคุกคาม หลังจับกุมหนึ่งในสมาชิกกลุ่มกองกำลังติดอาวุธ “ปาเลสไตน์ อิสลามิก จีฮัด” (พีไอเจ) ซึ่งเกี่ยวข้องกับเหตุรุนแรงหลายระลอกในอิสราเอล และเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ก็มีการโจมตีทางอากาศใส่เป้าหมายหลายแห่งในฉนวนกาซา ขณะที่ฝั่งปาเลสไตน์ก็มีการยิงจรวดตอบโต้

ด้วยเหตุดังกล่าว ส่งผลให้ “ม้าลาย” และ “ตราหมี” ตัดสินใจยกเลิกเกมอุ่นเครื่องที่กรุงเทล อาวีฟ แล้วย้ายไปเล่นกันที่นครตูรินแทน โดยระบุในแถลงการณ์ร่วมว่า “จากสถานการณ์ในเวลานี้ คอมเทค กรุ๊ป (โปรโมเตอร์จัดเกมอุ่นเครื่องนัดดังกล่าว) รวมถึง ยูเวนตุส และ แอตเลติโก มาดริด ขอประกาศว่าเกมอุ่นเครื่องระหว่างทั้ง 2 ทีม ซึ่งมีกำหนดจะเล่นกันที่สนามบลูมฟิลด์ สเตเดี้ยม ในกรุงเทล อาวีฟ ประเทศอิสราเอล ในวันอาทิตย์ที่ 7 ส.ค. ถูกยกเลิกไปเรียบร้อยแล้ว”