“เช็ค” สุภโชค สารชาติ เผยถึงจังหวะแอสซิสต์แรก กับการเปิดตัวลงสนามนัดแรกให้ คอนซาโดเล ซัปโปโร ประกาศพร้อมเจอ วิสเซล โกเบ ที่นำโดย อันเดรส อิเนียสตา ตำนานแข้งสเปน ในเกมหน้า

เกมเจลีก เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ที่ คอนซะ บุก โชนัน เบลล์มาเร ดาวเตะทีมชาติไทย ถูกเปลี่ยนลงนาทีที่ 68 ได้สัมผัสเกมเจลีกครั้งแรก และนาทีที่ 72 สุภโชค ได้บอลยาว ลากไปทางขวา ก่อนเปิดหักเข้ามาด้านใน แล้ว เรียวตะ อาโอกิ ยิงหักข้อไปเสาไกล ทิ้ง 5-0 ก่อนจบที่ชัยชนะ 5-1 ของ คอนซาโดเล

ขอบคุณคลิปจาก ยูทูบ SIAMSPORT

หลังเกม สุภโชค กล่าวว่า ดีใจกับผลงานของทีม และดีใจกับตัวเอง ที่สัมผัสเกมเจลีก รู้สึกว่าตัวเองทำได้ดี ทีมชนะด้วย มีความสุข ส่วนจังหวะยิง ต้องชม เรียวตะ ที่ยิงได้ดี ตนเองส่งตามจังหวะปกติ

เมื่อถามถึงจุดเด่นของตัวเอง ที่จะมาแสดงในเจลีก เจ้าเช็ค กล่าวว่า น่าจะเรื่องการเลี้ยงบอล ความเร็ว สปีด น่าจะปั่นป่วนกองหลังตรงข้ามได้ ส่วนการมาเล่นกับ คอนซาโดเล เป็นการเล่นบอลสไตล์ “มิช่า” มิไฮโล เปโตรวิช นักเตะต้องเข้าใจจังหวะที่ดีที่สุดกับเพื่อน แรกๆ ก็ยากบ้างพยายามปรับตัว

เมื่อถามว่า คิดว่า มิช่า ประเมินตัวเองอย่างไร จึงส่งลงสนาม สุภโชค กล่าวว่า คิดว่าดูจากการซ้อม มิช่า จะดูว่าคนที่ซ้อมทำได้ตามที่ต้องการหรือไม่ คิดว่าตนคงทำได้ดีพอสมควรระดับหนึ่ง ถึงมีโอกาสลงสนาม

กับคำถามถึงนัดหน้า วันที่ 13 ส.ค. จะเล่นในบ้านเจอ วิสเซล โกเบ ที่มี อันเดรส อิเนียสตา สุภโชค กล่าวว่า “เป้าหมายของเรา ทีมคือ 3 แต้มอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเจอใคร ต้องเอา 3 แต้มให้ได้”

สำหรับสถิติของ สุภโชค นัดนี้ ลงสนาม 22 นาที, วิ่ง 2.8 กม., สร้างโอกาส 1 ครั้ง, 1 แอสซิสต์

Cr.pic. : © J.LEAGUE / VISSEL KOBE