ฟรองค์ เกสซิเย และ อันเดรียส คริสเตนเซน 2 นักเตะใหม่ที่ บาร์เซโลนา ยักษ์ใหญ่แห่งศึกลา ลีกา สเปน คว้าตัวมาร่วมทีมแบบไม่มีค่าตัวในช่วงซัมเมอร์นี้ อาจสามารถย้ายออกจากถิ่น สปอติฟาย คัมป์ นู ได้ในช่วงซัมเมอร์นี้เลย หาก “บาร์ซา” ไม่สามารถลงทะเบียนให้ทั้งคู่ลงเล่นในเกมลีกซีซั่นนี้ได้ทันนัดเปิดฤดูกาล ซึ่งทีมจะเปิดบ้านรับมือ ราโย บาเยกาโน ในวันเสาร์นี้ จากการรายงานของ “อีเอสพีเอ็น” สื่อกีฬาชื่อดังระดับโลก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

อันเดรียส คริสเตนเซน

“บาร์ซา” ดึงตัว เกสซิเย มาจาก เอซี มิลาน รวมถึงคว้าตัว คริสเตนเซน มาจาก เชลซี โดยทั้งคู่เปิดตัวกับทีมอย่างเป็นทางการไปเรียบร้อยแล้ว อย่างไรก็ตาม จนถึงเวลานี้ ทีมดังแห่งแคว้นกาตาลุนญายังคงมีปัญหาเรื่องกฎไฟแนนเชียล แฟร์ เพลย์ ของ ลา ลีกา และยังคงไม่สามารถลงทะเบียนทั้งคู่เพื่อลงเล่นในฤดูกาลนี้ได้

ฟรองค์ เกสซิเย

และล่าสุด “อีเอสพีเอ็น” รายงานว่า หาก “บาร์ซา” ยังไม่สามารถลงทะเบียน เกสซิเย และ คริสเตนเซน ได้ทันเกมเปิดฤดูกาลในวันเสาร์นี้ ทั้งคู่ก็มีสิทธิที่จะบอกเลิกสัญญาได้ตามเงื่อนไขที่มีในสัญญาที่เซ็นกับสโมสร แม้จะคาดกันว่ายักษ์ใหญ่แห่งแคว้นกาตาลุนญา น่าจะไม่ยอมให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นก็ตาม ขณะที่แข้งใหม่คนอื่นอย่าง โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ราฟินญา และ ชูลส์ กุนเด นั้น สถานการณ์แตกต่างออกไป เนื่องจากทั้ง 3 คน ย้ายมาแบบมีค่าตัว