เป็นอีกหนึ่งไวรัลรับ “วันแม่แห่งชาติ” อยู่ในขณะนี้ ภายหลังจากที่ผู้ใช้ TikTok@zumo4422 ได้แชร์เรื่องราวความน่าประทับใจของหนุ่มน้อยรายหนึ่ง ที่กำเงินมา 1,210 บาท เพื่อมาซื้อทองให้คุณแม่

โดยทางร้านระบุว่า “มีน้องคนหนึ่ง เดินถือเงินเข้ามาหน้าร้าน บอกว่าพี่นับให้ผมหน่อย นับได้ 1,210 บาท พอนับเสร็จ น้องบอกผมมีเท่านี้ ผมซื้ออะไรในร้านพี่ได้บ้างครับ จะซื้อไปให้แม่” น้องน่ารักมาก เด็กตัวเท่านี้ฉลาดมากเลย

อย่างไรก็ตาม สุดท้ายแล้ว ทางหนูน้อยได้เลือกแหวน 0.4 กรัม ซึ่งทางร้านก็ใจดีคิดราคาลดลงเหลือแค่ 1,000 บาทเท่านั้น พร้อมบอกว่าเงินอีก 210 บาท ให้น้องเก็บไปเป็นค่าขนมของตัวเองได้เลย

@zumo4422

เห็นมายืนส่องอยู่นานเลยบอกน้องว่าถามพี่ได้นะครับ น้องกำเงินวางบนตู้กระจกบอกว่าผมมีเท่านี้ซื้ออะไรในร้านพี่ได้บ้าง น้องน่ารักมากกกก เด็กตัวเท่านี้ฉลาดมากเลย #ห้างทองพุทธศิลป์ช่างทองเสริมไทยคอมเพล็กซ์ #fyp #อย่าปิดกั้นการมองเห็น

♬ เสียงต้นฉบับ – แตงโม คนรักควาย???? – แตงโม คนรักควาย????

ทั้งนี้ ภายหลังจากที่เรื่องราวดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่ต่างชื่นชมในความน่ารัก เป็นเด็กดีของหนูน้อยที่อยากมอบของชวัญให้คุณแม่ พร้อมทั้งชื่นชมทางร้าน ที่ช่วยลดราคา จนเป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจในวันแม่แห่งชาติปี 2565 อีกด้วย..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @zumo4422