ศึกฟุตบอลชายกีฬาโอลิมปิก 2020 รอบชิงชนะเลิศ ที่สนามนิสสัน สเตเดี้ยม ประเทศญี่ปุ่น เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ทีมชาติบราซิล แชมป์เก่า ลงสนามดวลเกือก สเปน ครึ่งแรก ขุนพลแซมบ้า ทำเกมรุกได้ดีกว่า และชวดโอกาสได้ประตูขึ้นนำอย่างน่าเสียดายในนาทีที่ 38 เมื่อได้ลูกจุดโทษ แต่ ริชาร์ลิซอน กลับซัดข้ามคานไปดื้อ ๆ จากนั้น บราซิล ยังโหมหนักก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จนได้จาก มาเธอุส คุนญา ในช่วงทดเจ็บนาทีที่ 45+2

ครึ่งหลัง สเปน แก้เกมมาดี และตามตีเสมอเป็น 1-1 ได้จาก มิเกล โอยาซาบาล นาทีที่ 61 จากนั้นทั้ง 2 ทีมก็เปิดเกมแลกกันอย่างสนุก ทว่าสุดท้ายก็ไม่มีใครทำอะไรกันได้อีกครบ 90 นาที บราซิล จึงเสมอ สเปน 1-1 ต้องไปสู้กันต่อในช่วงต่อเวลาพิเศษอีก 30 นาที

ช่วงเอ็กซ์ตราไทม์เป็น ทีมเมืองกาแฟ ที่ยังเล่นได้เหนือกว่าก่อนจะมาได้ประตูขึ้นนำ 2-1 จาก มัลคอม ในนาทีที่ 108 ช่วงเวลาที่เหลือ กระทิงน้อย พยายามเดินหน้าเต็มตัว แต่สุดท้ายก็ทวงประตูตีเสมอไม่ได้ จบเกม บราซิล เฉือน สเปน หวุดหวิด 2-1 คว้าเหรียญทองไปครองเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน และกลายเป็นชาติที่ 5 ถัดจาก สหราชอาณาจักร, อุรุกวัย, ฮังการี และอาร์เจนตินา ที่สามารถคว้าเหรียญทองฟุตบอลชายกีฬาโอลิมปิกไปครองได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน.

ภาพ gettyimages