จากกรณีกลุ่มคนร้าย 6 คน ขี่รถ จยย. 3 คัน บุกเข้าไปยิงปืนเข้าไปในงานเลี้ยงแต่งงานที่บ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ โดยเจ้าบ่าวเคยเรียนที่มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ซึ่งมีทั้งรุ่นพี่ รุ่นน้อง ศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน​ของสถาบันเทคโนโลยี​ราช​มงคล​ฯ วิทยาเขตอุเทนถวาย มาร่วมงานกว่า 90 คน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย ทราบชื่อ นายณัฐวุฒิ พินิจใหม่ ซึ่งถูกยิงหน้าอก และผู้บาดเจ็บ 4 ราย ซึ่งถูกนำส่ง รพ.รามาธิบดี เหตุเกิดเมื่อช่วงเย็นวานนี้ (14 ส.ค.) ที่ผ่านมานั้น

บุกยิงถล่มกลางงานแต่งเจ็บ5ดับ1 พบเจ้าบ่าวเป็นศิษย์เก่าอุเทนถวาย

ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวันที่ 15 ส.ค. ที่บ้านเลขที่ 31 ซอยสุทธิพงศ์ 1/1 ถนนสุทธิสารวินิจฉัย แขวงและเขตดินแดง กรุงเทพฯ ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุ ผู้สื่อข่าวรายงานว่ายังคงมีรอยกระสุนปรากฏอยู่บริเวณรถยนต์ฮอนด้า หมายเลขทะเบียน ฌย 2734 กรุงเทพมหานคร โดยนายสนั่น ตระกูลโส อายุ 50 ปี หัวหน้าช่าง ผู้เห็นเหตุการณ์ เปิดเผยว่า เหตุเกิดเมื่อช่วงเวลาประมาณ 16.00 น. มีรถ จยย. จำนวน 2-3 คัน ขับวนประมาณ 2-3 รอบ จากนั้นคันหลังได้ขับมาจอดบริเวณหน้างาน ก่อนที่คนที่ซ้อนท้ายรถ จยย. จะลงเดินเข้ามาคนเดียวแล้วยิงปืนเข้ามา ส่วนอีกคนไปยิงบริเวณอื่น โดยไม่มีการตะโกนหรือพูดคุยก่อน น่าจะมีเรื่องกันมาตั้งแต่ข้างนอก และคิดว่าผู้คนภายในงานต้องรู้เกี่ยวกับเรื่องที่ยิง เพราะมีวัยรุ่นซึ่งเป็นเพื่อนร่วมงานฝ่ายเจ้าบ่าว ที่เข้ามาชาร์จแบตโทรศัพท์ บอกว่าพวกตนไม่เกี่ยวข้อง ตนคิดว่าน่าจะมีผู้ที่รู้เรื่องเหตุดังกล่าว แต่ไม่ทราบว่าใครรู้ ซึ่งขณะเกิดเหตุมีรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์จอดอยู่ ถ้าไม่มีพวกตนก็คงไม่เหลือ

นายสนั่น กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุ แขกในงานมีงานนั่งสังสรรค์ตั้งแต่วันเสาร์ ซึ่งเพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าวมาร่วมงานเยอะ น่าจะรู้เรื่องที่กราดยิง ไม่อย่างนั้นคงไม่เจาะจงมา ซึ่งขณะเกิดเหตุตนรู้สึกตกใจมาก เพราะไม่มีการตะโกนหรือพูดคุยอะไรก่อน ลงมาจากรถ จยย. แล้วยิงเลย ซึ่งจำนวนปืนนั้นน่ามีไม่ต่ำกว่า 2 กระบอก มีการยิงหลายนัด ไม่ได้ยิงมั่ว ยิงมาบริเวณนี้อย่างเดียว คิดว่าภายในงานต้องรู้กัน ส่วนเรื่องที่เพื่อนเจ้าบ่าวจะลุกไปนั้น ตนไม่ทราบ แต่ไม่ได้มีการยิงสวนไป แต่คิดว่าคงเขม่นกันมามาตั้งแต่วันเสาร์ เพราะทราบว่า วันเสาร์มีวัยรุ่นอยู่ข้างนอกคอยเฝ้ายามอยู่ตลอด มีการระวังตัวอยู่ โดยหลังเกิดเหตุเพื่อนของเจ้าบ่าวยังไม่มีการมาพูดคุยกับตนแต่อย่างใด รวมถึงตัวเจ้าบ่าวเองตนไม่ค่อยได้สัมผัส เพราะเป็นคนรักของลูกสาวเจ้าของบริษัท ตนเป็นหัวหน้าช่างที่คอยดูแลงานในบริษัท และไม่ทราบเรื่องสถาบันที่จบมา

รายงานข่าวแจ้งว่าทางฝ่ายสืบสวน สน.สุทธิสาร และ บก.น.2 ลงพื้นที่ตรวจสอบทราบว่า กลุ่มคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนยิงประมาณ 8 นัด ภายหลังก่อเหตุได้ขี่รถจักรยานยนต์​เลี้ยวซ้าย และมุ่งหน้าหลบหนีไปทางบุญถาวร ก่อนจะมุ่งหน้าเส้นทางถนนรัชดาภิเษก​.