เมื่อวันที่ 16 ส.ค. ที่พรรคชาติไทยพัฒนา (ชทพ.) นายอนุชา สะสมทรัพย์ รองหัวหน้าพรรค ชทพ. ได้นำนายศุภโชค ศรีสุขจร หรือ ส.จ.ฟิล์ม มาสมัครเป็นสมาชิกพรรค และเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม โดยมี น.ส.กัญจนา ศิลปอาชา หัวหน้าพรรค นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ในฐานะประธานคณะกรรมการนโยบายและยุทธศาสตร์พรรค นายธีระ วงศ์สมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายนิกร จำนง ส.ส.บัญชีรายชื่อ ในฐานะ ผอ.พรรค ชทพ. ร่วมต้อนรับ โดยเมื่อยื่นใบสมัครเสร็จแล้วได้มีการสวมแจ๊กเกตพรรคให้นายศุภโชคเป็นที่ระลึก

โดย น.ส.กัญจนา กล่าวว่า การที่นายศุภโชค เข้ามาเป็นการตอกย้ำว่าพรรค ชทพ. เป็นการรวมของคนหลากหลายรุ่น การที่นายศุภโชคเข้ามาถือว่าเป็นน้องเล็กที่สุด ยืนยันว่าจะระดมทุกสรรพกำลัง สู้ทุกเขตใน จ.นครปฐม และจะพานายศุภโชคเข้าสภาให้ได้ 

น.ส.กัญจนา กล่าวถึงการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ซึ่งบางฝ่ายมองว่ายังไม่นิ่งว่า พรรคยืนยันมาตลอดว่าพร้อมสู้ทุกกติกา ส่วนตัวเลขเป้า ส.ส. 25 คน เป็นขั้นต่ำที่พรรคสามารถเสนอกฎหมายต่อสภาได้ แต่ก็ตั้งใจเพื่อให้ได้มากที่สุด และแม้พรรค ชทพ. จะเป็นบ้านหลังเล็กก็มีความอบอุ่นแต่ก็จะเติบโตขึ้นเป็นบ้านหลังใหญ่แต่ไม่ทิ้งความอบอุ่น 

ด้านนายวราวุธ กล่าวว่า การเปิดตัวในวันนี้อาจจะไม่ได้ดูโอ่อ่าเหมือนพรรคการเมืองอื่น แต่เป็นการยืนยันว่า ทุกการเปิดตัวมีเป้าหมาย และจากนี้ก็จะมีการทยอยเปิดตัวผู้สมัครเพิ่มขึ้นเป็นระยะ

ขณะที่ นายศุภโชค กล่าวว่า เชื่อเรื่องความหลากหลายทางความคิดและยินดีที่ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพรรคและนำความรู้ความสามารถช่วยให้พรรคเข้มเเข็งขึ้นและจะสามารถพัฒนาและออกนโยบายตอบโจทย์กับประชาชนชาวไทย ตนตัดสินใจเลือกพรรค ชทพ. เพราะได้ทำการเมืองท้องถิ่นในฐานะ ส.จ.นครปฐม ที่มีการประสานร่วมกับตระกูลสะสมทรัพย์ ซึ่งมีคุณูปการต่อคนนครปฐม และมีประสบการณ์ทางการเมืองที่ตนอาจจะยังขาดอยู่ จึงตัดสินใจเข้าร่วมงานกับการเมืองกับพรรค ชทพ.

ส่วนนายอนุชา กล่าวว่า นายศุภโชคเปรียบเสมือนคนในตระกูลสะสมทรัพย์คนหนึ่ง แต่มั่นใจว่าใน 6 เขต นครปฐม จะสู้ทุกเขตอย่างเต็มที่ เพราะการได้มาของชื่อบ้านใหญ่นครปฐม ไม่ได้มาเพราะความเกเรหรือเป็นนักเลง แต่ประชาชนให้เกียรติเราที่ได้ดูแลเขา หากเป็นไปได้ก็อยากชักชวนทั้งจังหวัดนครปฐมให้เป็นปึกแผ่น

สำหรับประวัติของ นายศุภโชค ศรีสุขจร ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครปฐม ขณะนี้อายุ 28 ปี เป็นบุตรของนายธงชัย ศรีสุขจร อดีต ส.ว.นครปฐม ปัจจุบันนายศุภโชคเป็นสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดนครปฐม จบการศึกษาระดับปริญญาโท มาสเตอร์ดีกรี มหาวิทยาลัยโคลัมเบีย นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา คณะวิทยาศาสตร์ข้อมูล โดยการที่นายศุภโชค มาจากตละกูลศรีสุขจร ทั้งนี้ การมาลงสมัคร ส.ส.ครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจากตระกูลสะสมทรัพย์ หรือบ้านใหญ่ใน จ.นครปฐม