เมื่อวันที่ 16 ส.ค. เกิดเหตุการณ์น่าเศร้าสลดเมื่อญาติต่างเดินทางไปรับศพหลานสาว น้องข้าว (นามสมมุติ) วัย 2 ขวบ หลังถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายจนเสียชีวิต ที่นิติเวช โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยนเรศวร เพื่อมาบำเพ็ญกุศลที่วัดจุฬามณี โดยบรรยากาศเป็นไปด้วยความโศกเศร้า โดยย่าเด็กเล่าว่า แม่เด็กซึ่งเลิกรากับลูกชายตนไปมีสามีใหม่ แต่ก็ยังอาศัยอยู่ห้องเช่าใกล้กัน ช่วงเช้ามืดวานนี้ตนได้ยินเสียงเด็กร้องอยู่นานก่อนจะเงียบไป พอช่วงเย็นแม่เด็กมาบอกว่า หลานถูกนำส่ง รพ. เพราะสำลักนมอาการหนักจนไม่หายใจ และแพทย์ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ จากนั้นแพทย์ก็แนะนำให้ญาติเข้าแจ้งความที่ สภ.ย่อยมหาวิทยาลัยนเรศวร เนื่องจากตรวจชันสูตรศพน้องข้าวพบว่า ตับแตก ม้ามแตก และเลือดคั่งในกระเพาะ ซึ่งสาเหตุคาดว่ามาจากการถูกทำร้าย

ย่าเด็กเล่าอีกว่า ขณะเดียวกันน้องเบส หลานชายวัย 6 เดือน ซึ่งเป็นพี่น้องต่างพ่อกับน้องข้าว ก็ถูกพ่อเลี้ยงทำร้ายเช่นกัน เนื่องจากแพทย์ตรวจพบรอยช้ำที่ร่างกายขณะที่ตนพาไปด้วยที่โรงพยาบาล จากนั้นแพทย์ได้ตรวจอย่างละเอียดก็พบว่า น้องเบส ตับอักเสบ แขนหัก ขาร้าว หน้าตาบวมเขียวช้ำ จึงรับเข้าทำการรักษาทันที ญาติต้องการจะดำเนินคดีกับผู้ที่กระทำกับหลานให้ถึงที่สุด

พ.ต.อ.ภาคภูมิ ปราบศรีภูมิ ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้นำตัวพ่อเลี้ยงอายุ 21 ปี และแม่อายุ 17 ปี มาทำการแยกสอบสวนหาความจริงตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยใช้เวลาเกือบ 7 ชม. พ่อเลี้ยงจึงยอมรับสารภาพว่า เป็นผู้ลงมือทุบตีน้องข้าวฟ่างจริง โดยอ้างว่าเด็กซุกซนไปหยิบปลั๊กไฟเล่น แต่ก็ไม่คิดว่าจะรุนแรงและเป็นเหตุให้เสียชีวิต ส่วนน้องบาส วัย 6 เดือนนั้น ก็ใช้เพียงมือตีไปที่ลำตัวเท่านั้น อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้รวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีต่อไป.