เมื่อวันที่ 19 ส.ค. ความคืบหน้าคดียิงพลสารวัตรทหาร ค่ายพระยอดเมืองขวาง มทบ.210 นครพนม เสียชีวิต พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม มอบหมายให้ ร.ต.ท.วัตรสันณห์ เนตรหาญ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองนครพนม รวบรวมพยานหลักฐานรวมถึงภาพจากกล้องวงจรปิดที่เกิดเหตุ เพื่อเสนอศาลมณฑลทหารบกที่ 24 อุดรธานี ขออนุมัติออกหมายจับ สิบโท มานิตย์ จันทะพินิจ อายุ 29 ปี พลสารวัตรทหาร หรือ สห. มทบ.210 ค่ายพระยอดเมืองขวาง นครพนม ชาว อ.ปลาปาก จ.นครพนม หลังก่อเหตุขี่รถจักรยานยนต์มาจอดพูดคุยกับผู้ตาย ก่อนใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. กระหน่ำยิง สิบตรี วัชระ อินาลา อายุ 29 ปี เสียชีวิต ขณะเข้าเวรป้อมยามรักษาการ หน้าค่ายพระยอดเมืองขวาง

ที่แท้ค่ายเดียวกัน! สั่งล่า ‘สิบโท’ กระหนํ่ายิงรุ่นน้อง ‘สิบตรี’ สารวัตรทหารดับคาป้อม

โดยทางตำรวจมั่นใจพยานหลักฐานเพียงพอที่จะสามารถมัดตัวดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุได้ คาดว่าคนก่อเหตุยังกบดานในพื้นที่ จ.นครพนม กำลังประสานผู้บังคับบัญชากล่อมให้เข้ามอบตัวรับโทษตามกฎหมาย ส่วนศพผู้เสียชีวิต ทางตำรวจจะได้ส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น ในเช้าวันนี้ เพื่อตรวจสอบเก็บหลักฐานเพิ่มเติม

ด้านนางสาวสกาวเดือน ขันจันทร์ หรือ เปิ้ล อายุ 32 ปี ภรรยาผู้ตาย พร้อมญาติเดินทางมารอรับศพที่ห้องดับจิตโรงพยาบาลนครพนม ขณะเจ้าหน้าที่เตรียมส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวช จ.ขอนแก่น นางสาวสกาวเดือน น้ำตานองกล่าวว่า ปกติสามีเป็นคนใจเย็น แต่งงานกันมา 4-5 ปี ไม่มีปัญหาทะเลาะกับใคร ย้ายจากกรุงเทพฯ มาอยู่นครพนมได้ประมาณ 2 ปี ถ้ามีปัญหาขัดแย้งกับใครจะเล่าให้ฟังทุกเรื่อง แต่เหตุร้ายที่เกิดขึ้นกับครอบครัว ไม่รู้ว่ามาจากสาเหตุอะไร

เพราะคนก่อเหตุก็เป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกัน ไม่คิดว่าจะทำกันได้โหดร้ายขนาดนี้ มีปัญหาอะไรน่าจะคุยกัน มาถึงวันนี้ชีวิตครอบครัวพังหมด เสียเสาหลักครอบครัว ซ้ำร้ายตนเองเพิ่งคลอดลูกชายคนแรกได้ยังไม่ถึงเดือน ลูกชายยังไม่ได้ทันเห็นหน้าพ่อต้องมาจากไปเสียก่อน ฝากถึงคนก่อเหตุให้มามอบตัว อยากถามว่าจิตใจทำด้วยอะไร ถึงจะมาขอโทษตนก็ไม่ขออโหสิกรรมให้ รับไม่ได้ และขอให้ได้รับกรรมตามสนอง