เมื่อวันที่ 9 ส.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บนโลกออนไลน์ ได้มีชาวเน็ตจำนวนมากกำลังให้ความสนใจคลิปวิดีโอจากสมาชิกผู้ใช้ TikTok รายหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า ชมรมคนเผาสัตว์ทุกประเพศ ซึ่งเป็นคลิปที่ถ่ายโดยเด็กชายวัยประถมคนหนึ่ง อธิบายขั้นตอนการจัดงานเผาศพ “ปลาทอง” ซึ่งเป็นการเผาที่จำลองมาจากงานฌาปนกิจศพคนแทบทุกขั้นตอน

โดยคลิปดังกล่าวมีผู้เข้าชมมากกว่า 2 ล้านครั้งแล้ว มีชาว TikTok เข้ามากดหัวใจกว่า 160,000 ครั้ง มีคนเข้ามาคอมเมนต์แล้วกว่า 3,000 คอมเมนต์ ซึ่งงานเผาศพปลาทองของเด็กชายจัดขึ้นที่วัดแห่งหนึ่ง ซึ่งมีการก่อดินขึ้นเป็นเตาเผา มีช่องใส่โลงศพขนาดจิ๋วที่น้องประดิษฐ์ขึ้นเองจากกระดาษ จากนั้นน้องก็ได้ทำการเผาและอธิบายอย่างละเอียดตั้งแต่เปิดฝาโลง จนไปถึงขั้นตอนการจุดไฟทำการฌาปนกิจปลาทองจนไฟลุกท่วมโลง

ซึ่งเมื่อย้อนในคลิปก่อนหน้า เด็กชายก็ได้ใช้รถของเล่นมาทำเป็นรถแห่ศพไปที่เตา ซึ่งโลงศพของสัตว์ต่างๆ ที่ทำขึ้นนั้นมีทั้งโลงเล็ก และโลงใหญ่ หรือโลงเย็น มีการนำไฟมาประดับโลง และมีดอกไม้วางบนโลง คล้ายกับการตั้งสวดศพจริงๆ

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็น พร้อมทั้งชื่นชมเด็กมีความละเอียด สามารถจดจำได้ทุกขั้นตอนเลยทีเดียว..

ขอบคุณภาพประกอบ : chakrawathasorn