เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ร.ต.อ.ธารา ณวานิช ร้อยเวร สภ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถเก๋งพลิกคว่ำ มีผู้เสียชีวิตหลายรายและมีผู้บาดเจ็บจำนวนมาก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.ธนกร รอดเรือง ผกก.สังขละบุรี มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ แพทย์โรงพยาบาลสังขละบุรี ที่เกิดเหตุอยู่ที่ถนนสาย 323 สังขละบุรี-ด่านเจดีย์สามองค์ อ.สังขละบุรี

เมื่อไปถึงก็ได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลืออื้ออึงไปหมด จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิต 4 ราย เป็นชาย 2 ราย หญิง 2 ราย มีผู้บาดเจ็บอีก 9 ราย เป็นหญิง 4 ราย ชาย 5 ราย ซึ่งทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา เจ้าหน้าที่จึงนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลสังขละบุรี ส่วนรถที่เกิดเหตุเป็นรถเก๋งโตโยต้า สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กท 4989 เชียงใหม่ พลิกคว่ำอยู่ในคูระบายน้ำข้างทาง สภาพเสียหายทั้งคัน

จากการสอบถามพยาน ให้การว่า ขณะเกิดเหตุตนขับรถมาพักนอนที่ปั๊ม ปตท.สามแยกซองกาเลีย ห่างจากจุดพลิกคว่ำ 20 เมตร ก่อนจะได้ยินเสียงดังจึงรีบวิ่งออกมาดู พบว่ามีคนหนีตายออกมาจากรถ 8-9 คน นอกจากนั้นยังพบชาย 2 คน วิ่งหนีออกไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถคันดังกล่าว

เบื้องต้นทราบว่า รถเก๋งรับแรงงานต่างด้าวมาทั้งหมด 13 คน มาจากพื้นที่ หมู่ 8 บ้านซองกาเลีย ต.หนองลู อ.สังขละบุรี เพื่อเดินทางต่อไปยังพื้นที่ชั้นในแต่มาเกิดอุบัติเหตุเสียก่อน คาดว่ารถน่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วประกอบการเส้นทางโค้งทำให้รถเสียหลักพลิกคว่ำแหกโค้ง

ด้าน พ.ต.อ.ธนกร เปิดเผยว่า จะรีบประสานหาญาติมารับศพผู้เสียชีวิตทั้ง 4 ราย ส่วนคนขับกับผู้นำพาอีก 2 ราย ได้หลบหนีไป กำลังรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อที่จะมาจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุด โดยที่ผ่านมาตั้งแต่ตนมาปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่ของสังขละบุรี ได้กำชับผู้ใต้บังคับบัญชาอย่างเข้มงวดห้ามรับสินบนกับผู้กระทำความผิดกฎหมาย ที่ผ่านมาจับกุมขบวนการค้าแรงงานไปหลายคดี ถ้าตนยังปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่ของอำเภอสังขละบุรี ขอให้ขบวนการค้าแรงงานเลิกเสีย ถ้าไม่เลิกจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้ถึงที่สุดและเข้าข่ายกฎหมายฟอกเงินยึดทรัพย์ทั้งหมด

ขอบคุณภาพจาก : มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์สังขละบุรี