ควันหลงศึกรีโว่ ไทยลีก 2022-23 คู่บิ๊กแมตช์ “ฉลามชล” ชลบุรี เอฟซี เปิดบ้านแพ้ “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 2-3 ที่ ชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา โดย บุรีรัมย์ ออกนำ 3-0 จากนั้นเมื่อเกมผ่านไปราวครึ่งชั่วโมง ศศลักษณ์ ไหประโคน ของ บุรีรัมย์ โดนใบแดง จากจังหวะทำเสียจุดโทษ เวลาที่เหลือ ชลบุรี ไล่คืนมาได้แค่ 2 ประตู จึงพ่ายไป จบเกมนี้ บุรีรัมย์ ชนะ 3 นัดรวด ส่วน ชลบุรี ชนะ 1 แพ้ 1

หลังเกม มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือบุรีรัมย์ ตอบผู้สื่อข่าวถึงใบแดงของ ศศลักษณ์ ว่า ข้องใจกับจังหวะใบแดงของ ศศลักษณ์ ไม่แน่ใจว่าควรเป็นแดงตรงหรือไม่ และเสียจุดโทษด้วย

กุนซือซามูไร ของบุรีรัมย์ กล่าวด้วยว่า รู้สึกว่า สะสม พบประเสริฐ โค้ชชลบุรี ไม่ให้เกียรติ ที่ไม่จับมือหลังจบเกม

“หลังจบเกมผมพยายามเดินไปจับมือกับโค้ชของชลบุรี ซึ่งผมจะเดินจับมือกับโค้ชเป็นปกติหลังจบเกม แต่ผมรู้สึกว่าโค้ชชลบุรีไม่ให้เกียรติความเป็นโค้ชด้วยกัน คือไม่จับมือ ส่วนตัวผมไม่ว่าจะเจอกับทีมไหน ผลแพ้หรือชนะ แต่หลังจบเกมผมจะเข้าไปทักทายฝั่งตรงข้ามเสมอ ผมก็เสียดายกับเหตุการณ์วันนี้”

“กีฬาเดลินิวส์” สอบถาม “เสือเตี้ย” สะสม พบประเสริฐ กรณีที่ อิชิอิ บอกว่า ไม่ให้เกียรติ ไม่ยอมจับมือ ซึ่ง โค้ชสะสม กล่าวว่า จริงๆ แล้วก็จับแบบแตะๆ แต่ไม่เต็มใจจับ มีเหตุผลส่วนตัว ซึ่งเรื่องนี้ ชลบุรี เอฟซี จะออกข่าวถึงเหตุผลที่แท้จริงต่อไป ขอให้รอดูจากช่องทางของ ชลบุรี.