เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่กำลังถูกวิพากษ์วิจารณ์สนั่นในโลกออนไลน์ เมื่อมีหนุ่มผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งได้โพสต์ถามใน กลุ่มงูไทยอะไรก็ได้ all about Thailand snakes ซึ่งปรึกษาอาการหลังแฟนสาวถูกงูกัด เขาได้จับงูตัวดังกล่าวไปให้หมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง โดยระบุว่า “สอบถามพี่ๆ ในกลุ่มครับ ลูกเห่าใช่ไหมครับ ภรรยาถูกกัด ผมพาไปโรงพยาบาล พร้อมกับจับใส่ขวดไป แต่ตอนอยู่โรงพยาบาลมันไม่แผ่แม่เบี้ย หมอไม่เห็นดอกจัน หมอว่าไม่มีพิษ ให้ยาแก้ปวดกลับบ้านได้ ไม่สบายใจเลยครับ ลูกงูพิษจะรุนแรงถึงเสียชีวิตไหมครับ รบกวนพี่ๆ ชี้แนะครับ”

ภายหลังต่อมาผู้โพสต์ยังคอยอัพเดทข้อความเพิ่มเติมด้วยว่า “จากเหตุการณ์เมื่อช่วงบ่ายที่ผมโพสต์ถามสมาชิกเรื่องงูเห่า สรุปเป็นลูกงูเห่าจริงนะครับ รพ.อำเภอ หมอแจ้งว่าไม่มีพิษ เพราะมันไม่แผ่แม่เบี้ย และไม่เห็นสัญลักษณ์หลังคอ และไม่ได้บอกว่าเป็นงูชนิดใด แฟนผมปวดมาก หมอจึงฉีดยาชาให้ กับให้ยาแก้ปวด และรอรับยากลับบ้านได้ ก่อนออกโรงพยาบาลผมจึงโพสต์ถามในกลุ่ม ได้รับคำยืนยันจากหลายท่านว่างูเห่า”

“แฟนผมมีอาการอ่อนเพลียและง่วงมาก จึงรีบเข้า รพ.จังหวัด โดยนำน้องงูมาด้วย น้องโชว์แม่เบี้ยเต็มที่เลยครับ ตอนนี้ได้เซรุ่ม admit ปวดแผลบ้าง มีไข้เล็กน้อย อาการเป็นปกติดีครับ ต้องขอบคุณทุกคอมเมนต์ และกลุ่มงูไทยฯ ที่ให้ความรู้ดีๆ รู้จักงูแต่ละชนิด ผมอยากให้เป็นเคสตัวอย่างครับ อย่าประมาท ข้อผิดพลาดบางอย่างอาจจะถึงชีวิตได้เลยนะครับ ขอบคุณกลุ่มงูไทยฯ อีกครั้งครับ”

อย่างไรก็ตามหลังจากเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ มีสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมาก หลายคนต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นติหมอ ที่เกือบทำให้ผู้ป่วยได้รับอันตรายถึงชีวิต จากกรณีที่หมอไม่ตรวจสอบงูให้ดีว่ามีพิษไหม ทั้งนี้ยังแสดงความคิดเห็นว่าหากเกิดอันตรายถึงชีวิตจะมีการรับผิดชอบผู้บาดอย่างไร และมันคุ้มค่ากับชีวิตที่เสียไปหรือไม่…