เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 90 พรรษา สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ที่กำลังจะมาถึงในเดือน ส.ค.2565  จิตรกรชื่อดังที่มีฝีมือน่าจับตาแห่งศตวรรษที่ 20 ของเมืองไทย “ชูศิษฐ์ วิจารณ์โจรกิจ“ เตรียมจัดทำผลงานรีโปรดักชั่นพระบรมสาทิสลักษณ์คู่ ‘ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง’ สุดพิเศษกับผลงานประติมากรรมลอยตัวลายเถากุหลาบ ซึ่งปั้นขึ้นเป็นครั้งแรกเพื่อประดับอยู่บนกรอบทอง ที่ออกแบบขึ้นโดยเฉพาะเพื่อให้งดงามเข้ากับผลงานชิ้นล่าสุดเพื่อส่งมอบความปรารถนาดีไปยังทุกคนในช่วงเวลานี้ ซึ่งโครงการดังกล่าว รศ.นพ.กฤษณ์ จาฏามระ หัวหน้าศูนย์สิริกิติ์บรมราชินีนาถเพื่อมะเร็งเต้านม โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย ให้จัดทำโครงการการกุศลจัดหารายได้เพื่อสมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 ในภาวะวิกฤติขณะนี้ ตลอดจนช่วยเหลือผู้ป่วยโรคมะเร็งเต้านมที่ยากไร้ แก่มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ

พระบรมสาทิสลักษณ์คู่ ‘ความทรงจำแห่งรัก ในหลวงรัชกาลที่ 9 และ สมเด็จพระบรมราชชนนี พันปีหลวง’ ชูศิษฐ์ เจ้าของผลงาน ได้วาดพระบรมสาทิสลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง ด้วยโครงสีทองพื้นชมพูเป็นโทนสีแห่งความอบอุ่นเลอค่า การวาดแววพระเนตรและพระพักตร์ด้วยความละเมียดละไม งดงามลึกซึ้งราวกับมีชีวิต ซึ่งสิ่งนี้ถือเป็นซิกเนเจอร์สำคัญในการทำงานศิลปะ การเน้นมิติรายละเอียดในการวาดเครื่องขัตติยราชอิสริยาภรณ์ ที่มีการทับซ้อนแทรกสีหลายเลเยอร์ ประกอบกับการจรดพู่กันการสานเส้นอย่างปราณีต เพื่อเพิ่มความโปร่งบาง และการทิ้งตัวให้ฉลองพระองค์กรองทองทรงสะพักอันบอบบางซับซ้อน อีกทั้งเสน่ห์ของบรรยากาศของสีที่มีความฟุ้งฝัน ล่องลอย ซ้อนด้วยเกล็ดแสงระยิบระยับ ถือเป็นอีกหนึ่งสุนทรียภาพแห่งความงามที่ยากจะละสายตามอง

ส่วนประติมากรรมลายเถากุหลาบที่ผูกร้อยไว้ด้วยริบบิ้นบนกรอบทองนอกจากเพิ่มความหวานและสง่างามให้ผลงาน ยังมีความหมายลึกซึ้งที่แสดงถึงความรักอันงดงามของทั้งสองพระองค์ ที่ผูกพันอย่างไม่มีวันเสื่อมคลายปราศจากกาลเวลา ขณะที่ริบบิ้นซ้อน 3 ชั้นผูกปมสลักสัญลักษณ์เลขไทย เพื่อแสดงความรักและน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9

สำหรับผู้สนใจสามารถจองภาพรีโปรดักชั่นพระบรมสาทิสลักษณ์คู่ ‘ความทรงจำแห่งรักฯ’ ขนาด 45×54.5 ซม. (Limited Edition) พร้อมด้วยความพิเศษ งานประติมากรรมลอยตัวลายเถากุหลาบอันงดงามซึ่งศิลปินได้ปั้นขึ้นมาเป็นครั้งแรกเพื่อประดับอยู่บนกรอบทองขนาด 64.5×84 ซม. ซึ่งเปิดรับจองเพียง 50 คู่เท่านั้น โดยรายได้ส่วนหนึ่งสมทบทุนจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยโรคโควิด-19 และ ผู้ป่วยยากไร้มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เปิดจองตั้งแต่วันที่ 12 ส.ค.นี้เป็นต้นไป ที่เฟซบุ้ค : มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ, ไลน์ แอด : @qscbcfoundation หรือโทร. 06-5239-4591.