ศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ คู่สุดท้ายของวันเสาร์ที่ 3 ก.ย. ที่ผ่านมา แอสตัน วิลลา เปิดรังวิลลา ปาร์ก รับการมาเยือนของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ทีมแชมป์เก่า โดยเกมครึ่งแรก “เรือใบสีฟ้า” ทีมเยือน ครองเกมบุกได้มากกว่า แต่ยังเจาะไม่เข้า จบ 45 นาทีแรกเสมอกันอยู่ 0-0

เข้าสู่ครึ่งหลัง “เรือใบสีฟ้า” มาได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 50 จากการแปจ่อ ๆ ที่เสาสองของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ ซึ่งเป็นประตูที่ 10 ของเจ้าตัวในเกมลีกซีซั่นนี้ หลังจากนั้น “สิงห์ผงาด” เจ้าถิ่น พยายามเปิดเกมบุกเพื่อตีเสมอ และมาประสบความสำเร็จในนาทีที่ 74 จากการยิงของ เลออน เบลีย์ เวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเสมอ 1-1 แบ่งกันไปทีมละแต้ม วิลลา มี 4 คะแนนจาก 6 นัด อยู่อันดับ 17 ส่วน แมนฯ ซิตี เตะ 6 นัดมี 14 คะแนน รั้งอันดับ 2 ของตาราง ตามหลัง อาร์เซนอล 1 แต้ม และแข่งมากกว่าอยู่ 1 นัด

ผลคู่อื่น เอฟเวอร์ตัน เสมอ ลิเวอร์พูล 0-0, เบรนท์ฟอร์ด ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ด 5-2, เชลซี ชนะ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด 2-1, นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด เสมอ คริสตัล พาเลซ 0-0, นอตติงแฮม ฟอเรสต์ แพ้ บอร์นมัธ 2-3, ทอตแนม ฮอตสเปอร์ ชนะ ฟูแลม 2-1, วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ชนะ เซาแธมป์ตัน 1-0

เครดิตภาพ : REUTERS