“ดิ แอธเลติก” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เกมพรีเมียร์ลีกในช่วงสุดสัปดาห์หน้า อาจจะยังคงต้องเลื่อนออกไปอีกในบางคู่ โดยเฉพาะคู่ที่เตะในกรุงลอนดอนทั้งเกม ทอตแนม ฮอตสเปอร์ กับ เลสเตอร์ ซิตี, เบรนท์ฟอร์ด กับ อาร์เซนอล และ เชลซี กับ ลิเวอร์พูล เนื่องจากหลายทีมตกลงกันไม่ได้เรื่องการสลับคิวการเป็นเจ้าบ้าน-ทีมเยือน

ก่อนหน้านี้ พรีเมียร์ลีก และ ฟุตบอลลีกอังกฤษ ได้ประกาศเลื่อนโปรแกรมการแข่งขันสุดสัปดาห์นี้ เพื่อไว้อาลัยการสวรรคตของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา และมีการคาดหมายว่าในสัปดาห์หน้า เกมที่เตะในกรุงลอนดอนอาจต้องเลื่อนอีกด้วยเหตุผลด้านความปลอดภัย เนื่องจากกำลังตำรวจเกือบทั้งหมดต้องปฏิบัติหน้าที่ในพระราชพิธีพระบรมศพ ซึ่งจะมีขึ้นในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.

ด้วยเหตุดังกล่าว จึงมีการเสนอแนวทางแก้ปัญหาให้ทีมในกรุงลอนดอน ที่มีคิวเป็นเข้าบ้านในช่วงสุดสัปดาห์หน้า สลับคิวออกไปเยือนคู่แข่งก่อน อย่างไรก็ตาม “ดิ แอธเลติก” รายงานว่าหลายทีมที่ไม่เห็นด้วย โดยเฉพาะทีมที่ต้องสลับไปเป็นทีมเหย้า เนื่องจากเวลาค่อนข้างกระชั้นชิดทำให้เตรียมการไม่ทัน ทั้งเรื่องการขายตั๋วและการจ้างทีมงานในภาคส่วนต่าง ๆ ทำให้มีโอกาสไม่น้อยที่คู่ที่มีคิวเตะในเมืองหลวงอาจต้องเลื่อนอีก.