วันที่ 11 ก.ย. พ.ต.ท.ไชยยา สระโสม รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองบุรีรัมย์ รับแจ้งมีเหตุทำร้ายร่างกายมีผู้ได้รับบาดเจ็บ ที่บ้านไทรโยงเหนือ หมู่ 19 ต.กระสัง อ.เมือง จ.บุรีรัมย์ จึงประสานหน่วยกู้ชีพ อบต.กระสัง ร่วมตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบ น.ส.เขียว (สงวนนามสกุล) กำลังนอนร้องขอความช่วยเหลือ ในสภาพบริเวณศีรษะถูกของมีคมฟันเป็นแผลฉกรรจ์ ตาซ้ายลืมไม่ได้ ตามเสื้อผ้ามีรอยขาด มีอาการปวดแสบปวดร้อน คาดว่าเกิดจากถูกน้ำกรด

สอบถาม น.ส.เขียว ขณะถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ จับใจความได้ว่า คนก่อเหตุคือ นายจำรัส (สงวนนามสกุล) อายุ 47 ปี อดีตสามีของตนเองที่เพิ่งเลิกรากันไปเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา หลังจากก่อนหน้านี้ตนได้วานให้ นายประจวบ ซึ่งเพื่อนบ้านมาช่วยทำเตียงนอนให้ใหม่ โดยวันนี้คาดว่าจะประกอบเสร็จ แต่ทันใดนั้นได้อดีตสามีก็ถือมีดเดินเข้ามา แล้วพูดว่า ”มึงทำกันขนาดนี้เชียวหรือ” ก่อนจะดึงแขนตนออกมาจากหน้าบ้าน แล้วใช้มีดอีโต้ฟันบริเวณหัว 1 ครั้ง ระหว่างที่ตนกำลังเอามือกุมแผลที่หัว อดีตสามียังได้สาดน้ำอะไรบางอย่างสาดใส่ใบหน้าและลำตัว ทำให้เกิดอาการปวดแสบปวดร้อน เชื่อว่าน่าจะเกิดความความใจผิด คิดว่าตนทำเตียงเพื่อจะไปอยู่กับคนอื่น แต่เรื่องจริงคือตนวานให้เพื่อนบ้านมาช่วยเท่านั้น

ด้านลูกสะใภ้คนเจ็บ บอกว่า ตอนนั้นได้ยินเสียงแม่ร้องเสียงดัง จึงวิ่งเข้ามาดูพบแม่นอนกลิ้งร้องขอความช่วยเหลือ ส่วนอดีตสามีของแม่ขับรถหนีไปต่อหน้าต่อตา เมื่อตรวจสอบพบว่าเสื้อผ้าแม่เป็นรูพรุน คาดว่าถูกน้ำกรดมาสาดซ้ำ การกระทำดังกล่าวถือว่ารุนแรงเกินไป เพราะได้เลิกรากันไปแล้ว ส่วนสาเหตุยังเชื่อว่าเกิดจากความหึงหวง.