กรณีเพจ “สายไหมต้องรอด” โพสต์ภาพและข้อความ ด่วน!! คอนโด ถนนเทพรักษ์-พหลโยธิน เขตบางเขน วิกฤตหนัก! น้ำทะลักเข้าท่วมลานจอดรถชั้นใต้ดินรถยนต์หรูจม มิด!! ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อช่วงบ่าย วันที่ 11 ก.ย. นายธีรยุทธ ภูมิศักดิ์ ผอ.สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย พร้อมด้วย นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจ สายไหมต้องรอด ลงพื้นที่ติดตามความคืบหน้าการสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดมิเนียมดังกล่าว​ ย่านสะพานใหม่ ขณะที่มีผู้พักอาศัยที่เป็นเจ้าของรถที่จมน้ำอยู่หลายคันเฝ้าติดตามด้วยความใจจดใจจ่อ

ฝนตกหนักมากทำน้ำท่วมลานจอดรถคอนโดหรู กลายเป็นทะเลสาบ

นายเอกภพ เปิดเผยว่า สถานการณ์ล่าสุดถือว่าเป็นไปด้วยดี มีเครื่องสูบน้ำดับเพลิงชนิดหาบหาม (บรข.) ทั้งหมด 4 ตัว ของ กทม.อีก 9 ตัว สนับสนุนอีก 3 ตัว ซึ่งขณะนี้ระดับน้ำลดลงไปมาก ทั้งนี้น้ำที่ท่วมเข้าในลานจอดรถก็เป็นน้ำจากถนน โดยการสูบน้ำจะระบายลงในคลองลำผักชี คลองลาดพร้าว อย่างไรก็ตามยังได้ประสานรอง ปลัด กทม. และ ผอ.สำนักงานเขตบางเขน ให้มาตรวจสอบโครงการก่อสร้างสะพานด้านหน้าคอนโดฯ ว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เกิดน้ำท่วมขังหรือไม่ เนื่องจากอาจมีหินหรือทรายอุดตันท่อ เพราะก่อนหน้านี้ไม่เคยมีปัญหาน้ำท่วมขัง

นายธีรยุทธ กล่าวว่า ลานจอดรถที่มีน้ำท่วมขังมีทั้งหมด 3 ชั้น โดยน้ำที่ชั้นล่างสุดมีความสูง 2 เมตรกว่า มีรถได้รับความเสียหายประมาณ 3 คัน มีรถเบนซ์ป้ายแดงรวมอยู่ 1 คัน จึงใช้ปั๊มสูบน้ำไดโวขนาด 2 นิ้วครึ่งทั้งหมด 9 ตัว และกำลังทยอยนำเข้ามาอีก เพื่อเร่งสูบน้ำออกทางด้านหลังคอนโดฯ คาดว่าเย็นนี้จะทราบผลว่าน้ำจะลดลงหรือไม่ หากฝนไม่ตกเพิ่มก็น่าจะลด โดยเราได้เริ่มสูบน้ำตั้งแต่เวลา 13.00 น.ที่ผ่านมา ระดับน้ำลดลง 30-40 ซม. ขณะที่คอนโดฯเอง ก็มีเครื่องสูบน้ำที่ทำงานอยู่แล้ว