จากกรณีเกิดเหตุตำรวจ สภ.บางบัวทอง รับแจ้งเหตุคอมพิวเตอร์ในห้องเรียนระเบิด ทำให้มีนักเรียนได้รับบาดเจ็บ 1 ราย โดยผู้บาดเจ็บคือน้องโชค นักเรียนชายชั้น ม.3 อายุ 15 ปี ได้รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้า คิ้วซ้ายมีบาดแผลแตกลึกเห็นกระดูก ยาวประมาณ 3-4 เซนติเมตร อาการสาหัส กู้ภัยช่วยปั๊มหัวใจแต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ เสียชีวิตในเวลาต่อมา กระทั่งแต่สุดท้ายเหตุการณ์ดังกล่าวไม่ได้เกิดจากคอมพ์ระเบิด หรือคีย์บอร์ดแต่อย่างใด แต่เกิดจากการถูกยิงตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าเมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 16 ก.ย. น.ส.ปวีณา งามสุด อายุ 35 ปี มารดา และนายประเสริฐ แก้วมณี อายุ 45 ปี ตาและบุคคลสนิทของ ด.ช.โชค ได้เดินทางมาที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รพ.ธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ต.คลองหนึ่ง อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี เพื่อติดต่อขอรับศพของบุตรชาย ด.ช.โชค ที่เสียชีวิตด้วยอาวุธปืน เหตุเกิดภายในโรงเรียนวัดลาดปลาดุก ต.บางรักพัฒนา อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี โดยมีการนำเสื้อผ้า ดอกไม้ รองเท้า เตรียมสวมใส่ให้กับศพบุตรชาย ซึ่งศพคาดว่าจะรับออกไปบำเพ็ญกุศลได้ในช่วงบ่ายของวันนี้

ด้าน น.ส.ปวีณา กล่าวว่า บุตรชายเป็นบุตรคนเดียวของตนเอง เป็นไปไม่ได้ที่ปืนจะลั่น ตอนนี้ทางครอบครัวอยากได้ความจริงบาดแผลมีอยู่แล้วว่า วิถีกระสุนเข้าตรงไหนออกตรงไหน ตอนแรกตามคำให้การผู้ก่อเหตุบอกว่าตั้งใจเลย แต่พอมาเปลี่ยนเป็นว่าปืนลั่น ต้องให้ทางตำรวจตรวจสอบอย่างละเอียดว่ามันเกิดจากอะไรกันแน่ เพราะความจริงก็คือความจริง ตอนนี้ตนเองยังไม่ติดใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะคาดว่าทุกฝ่ายยังคงทำงานเต็มที่ แต่ต้องให้ความยุติธรรมกับลูกชายตนเองด้วย ลูกตนเองไม่ใช่เด็กเกเร เหตุที่เกิดขึ้นไม่น่าจะเกิดขึ้นภายในโรงเรียนไม่ว่าจะกับใครทั้งนั้น แต่มันเป็นคราวเคราะห์ของลูกชายตนเอง ลูกตนเองเป็นคนที่ชอบเล่นกับเพื่อน ไม่คิดว่าเพื่อนจะมาทำร้ายและไม่เคยระวังตัว กลับบ้านเองยังไม่เป็น เป็นไปไม่ได้ว่าลูกตนเองจะไปหาเรื่องกับใคร เพื่อนคนที่ก่อเหตุตนเองไม่เคยเห็น เคยเห็นบางคนที่เคยทำกิจกรรมร่วมกันจากกลุ่มไลน์ของโรงเรียน ก็ทราบว่าลูกตนเองไม่เคยมีปัญหากับใครอยู่แล้ว หากเป็นการแก้แค้นจริง ตนเองถือว่าเหตุการณ์ครั้งนี้รุนแรงเกินไป เป็นเพียงการต่อยกันหรือกระทืบบุตรชาย ตนเองก็ไม่เอาเรื่องแน่นอน

สำหรับตัวบุตรชายตนเอง ทราบว่าลูกจะมีเรื่องกับเพื่อนหรือมีปากเสียงกับเพื่อนที่ก่อเหตุในห้องเรียนหรือไม่นั้น ตนเองไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่โรงเรียน คนที่รู้ดีที่สุดน่าจะเป็นครูประจำชั้น เพราะแม่กับบุคคลในครอบครัวเชื่อมั่นเลยว่า บุตรชายไม่มีทางหาเรื่องหรือมีเรื่องกับใคร ตอนนี้ตนเองก็ยังไม่เชื่อว่าเป็นปืนลั่น ตนเองยืนยันว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ตอนนี้ตอนนี้ตนเองยังไม่ได้คุยกับคู่กรณีเลยตนเองก็อยากจะถามว่ากระทำลูกแม่ทำไม โชคไม่มีร้ายกับใคร แค่เพื่อนกันเรื่องแค่นี้มันไม่สมควรที่จะต้องถึงชีวิต ซึ่งขณะนี้ทางโรงเรียนก็ทราบเพียงว่ามีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงเหตุที่เกิดขึ้น สำหรับโชคเป็นเด็กที่กล้าแสดงออก กล้าทำกิจกรรม ไม่ชอบออกจากบ้าน ไปไหนมาไหนจะขอตลอด บุตรชายจะเป็นคนที่เชื่อฟังยายมาก ไม่เชื่อว่าจะเกิดเหตุแบบนี้กับบุตรชาย สำหรับศพจะเคลื่อนไปที่ วัดราษฎร์ประคองธรรม ตำบลเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี โดยจะมีการตั้งสวดพระอภิธรรมเป็นเวลา 3 คืน และจะมีการฌาปนกิจในวันจันทร์ที่จะถึงนี้ น.ส.ปวีณา กล่าว

ด่วน! เพื่อนนร.สารภาพแล้วเป็นเหตุ “ปืนลั่น” ไม่ใช่คีย์บอร์ดคอมพ์ระเบิด

นายประเสริฐ แก้วมณี ผู้เป็นตา กล่าวว่า ทางครอบครัวมีการประสานทนายความไว้แล้ว เพื่อเตรียมดำเนินคดีกับคู่กรณีทางกฎหมายให้ถึงที่สุด.