เมื่อวันที่ 17 ก.ย. นายเอกรัช ศรีอาระยันพงษ์ ผู้อำนวยการศูนย์ประชาสัมพันธ์ การรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 08.41 น. วันที่ 17 ก.ย. ได้เกิดอุบัติเหตุรถบำรุงทาง (รถยนต์ราง) ของนายตรวจทางควนเนียง ชนกับ ขบวนรถพิเศษห่อวัตถุสินค้าด่วนที่ 985 (กรุงเทพ-สุไหงโก-ลก) บริเวณหลักกิโลเมตรที่ 904/6 ระหว่างสถานีควนเนียง-บ้านเกาะใหญ่ อ.ควนเนียง จ.สงขลา เป็นเหตุให้มีคนงานของ รฟท. เสียชีวิต 1 ราย คือ นายอนันต์ สิงห์เหนี่ยว และมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย คือ นายสมชาย เบญจธรรมรักษ์ (นายตรวจทางควนเนียง) นายยุทธ กุ้งหลุ่ย (คนงาน) โดยมูลนิธิวรวิทย์ ขาวทอง ได้นำผู้บาดเจ็บ และผู้เสียชีวิต ส่งโรงพยาบาลควนเนียงแล้ว

นายเอกรัช กล่าวต่อว่า นายนิรุฒ มณีพันธ์ ผู้ว่า รฟท. ได้รับทราบรายงานเกี่ยวกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นในครั้งนี้แล้ว และขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งต่อครอบครัวของพนักงาน และคนงานที่บาดเจ็บ และเสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ โดย รฟท. จะให้ความช่วยเหลือและเยียวยาแก่ครอบครัวผู้บาดเจ็บ และเสียชีวิตอย่างเต็มที่ ตามระเบียบของ รฟท. เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัว โดยในเบื้องต้นได้สั่งการให้กองพนักงานสัมพันธ์และสวัสดิการ ฝ่ายทรัพยากรบุคคล และฝ่ายการช่างโยธา ติดต่อให้ความช่วยเหลือกับครอบครัวผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิตต่อไป

นายเอกรัช กล่าวอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ผู้ว่า รฟท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องเร่งตรวจสอบหาสาเหตุการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ พร้อมกำชับให้พนักงานทุกคน เพิ่มความเข้มงวดในการปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฎ ระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ เพื่อให้เกิดความปลอดภัยสูงสุดต่อพนักงาน และประชาชนที่มาใช้บริการ