การแข่งขันกอล์ฟประเภททีมชาย รายการ “เพรสซิเดนท์ คัพ 2022” ระหว่างทีมสหรัฐ กับทีมรวมดาราโลก ที่สนามเควล ฮอลโลว์ คลับ ในเมืองชาร์ล็อตต์ รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันเสาร์ที่ 23 ก.ย. ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในวันที่ 3 หลังจาก 2 วันแรกเป็นทีมสหรัฐ นำทีมรวมดาราโลก 8-2 คะแนน

ช่วงเช้าเป็นประเภทโฟร์ซัมส์ (ลูกเดียวผลัดกันตีคนละช็อต) 4 คู่ ผลปรากฏว่าเก็บเพิ่มไปทีมละ 2 แต้ม โดย จอร์แดน สปีธ กับ จัสติน โธมัส ของทีมสหรัฐ ชนะ อิม ซองแจ กับ คอรีย์ คอนเนอร์ส 4 และ 3, โทนี ฟิเนา กับ แมกซ์ โฮมา ของทีมสหรัฐ ชนะ คิม ซี วู กับ แคม เดวิส 4 และ 3 ส่วนทีมรวมดาราโลกได้ 2 คะแนนจาก อดัม สกอตต์ กับ ฮิเดกิ มัตสึยามะ ชนะ คาเมรอน ยัง กับ คอลลิน โมริกาวะ 3 และ 2 และคู่ของ เค.เอช.ลี กับ ทอม คิม ที่ชนะ สกอตตี เชฟเฟลอร์ กับ แซม เบิร์นส์ 2 และ 1

ส่วนในช่วงบ่าย เป็นการแข่งขันแบบโฟร์บอลส์ (ตีคนละลูกนับแต้มดีสุด) ผลปรากฏว่าทีมรวมดาราโลกเก็บเพิ่มอีก 3 คะแนนจากคู่ของ คิม ซี วู กับ ทอม คิม ชนะ แพทริค แคนท์เลย์ กับ ซานเดอร์ ชอฟเฟเล 1 อัพ, อิม ซอง แจ กับ เซบาสเตียน มูนญอซ ชนะ โทนี ฟิเนา กับ เควิน คิสเนอร์ 3 และ 2 และ อดัม สกอตต์ กับ แคม เดวิส ชนะ บิลลี ฮอร์สเชล กับ แซม เบิร์นส์ 1 อัพ ส่วนทีมสหรัฐ เก็บเพิ่ม 1 แต้มจากคู่ของ จัสติน โธมัส กับ จอร์แดน สปีธ ที่เอาชนะ ฮิเดกิ มัตสึยามะ กับ เทย์เลอร์ เพนดริธ 4 และ 3

รวมสกอร์หลังจบ 3 วัน เป็นทีมสหรัฐนำ 11-7 คะแนน โดยวันสุดท้ายจะประกบคู่เจอกันแบบซิงเกิ้ล แมตช์เพลย์ 12 คู่ โดยทีมไหนเก็บได้ถึง 15 แต้มครึ่งก่อนจะเป็นฝ่ายชนะ

เครดิตภาพ : REUTERS