เมื่อวันที่ 27 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากผู้ประกอบการและนักท่องเที่ยวเกาะพีพี ว่า ท่าเรือเกาะพีพี แหล่งท่องเที่ยวระดับโลก ต.อ่าวนาง อ.เมืองกระบี่ จ.กระบี่ เกิดการชำรุดทรุดโทรมอย่างหนัก ไร้หน่วยงานรับผิดชอบเข้าไปซ่อมแซมปรับปรุง บางครั้งนักท่องเที่ยวเดินตกสะพานได้รับบาดเจ็บหลายราย ซึ่งจากการตรวจสอบพบว่าสะพานดังกล่าวทางกรมเจ้าท่าได้ก่อสร้างด้วยงบประมาณ 90 ล้านบาทเศษ เป็นสะพานคอนกรีตสองแขนสองขายื่นลงไปในทะเล ทดแทนสะพานเดิมที่ชำรุดหลังจากถูกคลื่นยักษ์สึนามิพัดถล่มได้รับความเสียหายเมื่อปี 47

นายไกรศร มุริกะบัตร ผู้ประกอบการเรือสปีดโบ๊ต บริษัทพีพีสบายมารีน กล่าวว่า ขณะนี้ผู้ประกอบการเดือดร้อนอย่างหนักจากการใช้สะพานท่าเทียบเรือเกาะพีพี โดยเฉพาะบริเวณโป๊ะสำหรับจอดเรือสปีดโบ๊ต เกิดการชำรุดทรุดโทรมมานาน ไม่ได้มีการบำรุงรักษาซ่อมแซม บางครั้งมีนักท่องเที่ยวเดินขึ้นลงเรือ ตกลงไปในทะเลได้รับบาดเจ็บจำนวนหลายคน จนบางครั้งถูกลูกค้าร้องเรียนบริษัทว่าทำไมเป็นอย่างนี้ทั้งที่เกาะพีพีเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก

นายไกรศร กล่าวอีกว่า ตนได้สอบถามไปทาง อบต.อ่าวนาง เจ้าของพื้นที่ ทราบว่า ท่าเรือดังกล่าวอยู่ในความรับผิดชอบของกรมธนารักษ์ และกรมเจ้าท่า ถึงแม้ว่าทาง อบต.อ่าวนาง มีงบประมาณซ่อมแซม แต่ไม่สามารถเข้าไปปรับปรุงได้ เพราะทั้งสองกรมนี้ยังไม่ได้ส่งมอบท่าเรือเกาะพีพีให้กับท้องถิ่น ตนอยากให้ 3 หน่วยงานนี้ได้หาข้อสรุปกันว่ากรมเจ้าท่าจะมาซ่อม หรือให้ท้องถิ่นเข้ามาซ่อมขอให้เร่งดำเนินการ เพราะหน้าทัวร์กำลังใกล้เข้ามา ท่าเรือจะต้องดูดีก่อนนักท่องเที่ยวมาถึงเกิดความประทับใจ ไม่ใช่ลงจากเรือแล้วไปสะดุดเศษเหล็กของสะพานได้รับบาดเจ็บ หรือเดินตกน้ำ มันน่าอายมาก.