วันที่ 12 ส.ค. นพ.วิศิษฏ์ อภิสิทธิ์วิทยา รอง นพ.สาธารณสุขจังหวัดพิจิตร กล่าวถึงกรณีพนักงานสาธารณสุขชำนาญงาน เป็นชาย อายุ 44 ปี ที่ฉีดวัคซีนไฟเซอร์เป็นเข็มที่ 3 แล้วเสียชีวิตว่า ขณะนี้ยังไม่ทราบการเสียชีวิตแน่ชัด เบื้องต้นพบมีประวัติโรคหอบหืด ต้องใช้ยาพ่นเป็นระยะ ผู้ตายถือเป็นบุคลากรการแพทย์ด่านหน้า มีประวัติฉีดวัคซีนซิโนแวคมาแล้ว 2 เข็ม และเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ก็เข้ารับการบูสเข็ม 3 ขณะนี้นำส่งศพไปที่ รพ.พุทธชินราช จ.พิษณุโลก แล้ว เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดต่อไป คาดว่าน่าจะใช้เวลา 2-3 วันจึงจะทราบผล

ด่วน!บุคลากรแพทย์เมืองชาละวันดับปริศนา หลังรับวัคซีนบูสเตอร์ ‘ไฟเซอร์’เข็ม3

นพ.วิศิษฏ์ เผยต่อว่า การเสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนนี้อาจมีผลสัมพันธ์กับอาการป่วยของผู้ตายที่มีโรคประจำตัว เบื้องต้นผู้ตายไม่ติดเชื้อโควิด ส่วนการเยียวยานั้นเป็นไปตามหลักเกณฑ์มอบให้กว่า 1 ล้านบาท

ขณะที่นายรังสรรค์ ตันเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดพิจิตร กล่าวว่าหลังทราบข่าวการเสียชีวิตของบุคลากรทางการแพทย์ จึงขอแจ้งกับประชาชนว่าอย่าตกใจในเรื่องนี้ คาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากผลกระทบกับสุขภาพของผู้เสียชีวิต และขอให้ประชาชนร่วมกันฉีดวัคซีน เพื่อป้องกันการเสียชีวิตต่อไป สำหรับจังหวัดพิจิตรนั้น เจ้าหน้าที่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ถึง 45 ราย ผู้ป่วยสะสม 2,270 ราย นอนรักษาตัว 1037 ราย หายป่วยแล้ว 1233 เสียชีวิตสะสม 24 ราย และ ดำเนินการฉีดวัคซีนเกือบ 70,000 รายแล้ว